Quảng cáo

Nhà máy VinFast: Khởi đầu giấc mơ ô tô "made in" Việt Nam

Thứ hai, 13/08/2018 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà máy VinFast tại Hải Phòng sẽ nơi làm nên giấc mơ ô tô của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Cùng với việc nhập khẩu và sử dụng hàng loạt máy móc công nghệ tân tiến trên Thế giới, nhà máy sản xuất ô tô của VinFast được xem là một trong những nhà máy hiện đại nhất bậc nhất Đông Nam Á.

Theo đó, nhà máy sản xuất xe máy điện & ô tô của VINFAST do chủ đầu tư là tập đoàn Vingroup thực hiện tại đảo Cát Hải - Hải Phòng được xây dựng bởi tổng thầu Coteccons đã bước vào giai đoạn đầu. Tổng diện tích các hạng mục chính trong công trình bao gồm nhà điều hành, nhà phụ trợ, bể ngầm, nhà xưởng sản xuất xe máy điện, nhà máy sản xuất ô tô lên tới 50 ha.

nha may san xuat o to cua vinfast tai Hai Phong

Thông tin từ Coteccons cho biết, giá trị hợp đồng của gói thầu lên tới 2.000 tỷ đồng, thi công theo mô hình fast-track (thi công đồng thời với thiết kế) để đảm bảo được tiến độ và chất lượng cho công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư. Tất cả các công tác thi công từ san lấp mặt bằng, ép cọc lẫn thi công bê tông cốt thép, kết cấu đều được triển khai cùng lúc và đồng bộ.

Mới đây, thương hiệu ô tô "Made in Viet Nam" Vinfast vừa góp mặt tại Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 summit 2018 diễn ra 12-13/7/2018 tại Hà Nội. Vinfast đã đưa đến Triển lãm những hình ảnh mới nhất về nhà máy Vinfast, trưng bày những máy móc công nghệ hiện đại, và đặc biệt là một robot sản xuất tự động từ Tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thụy Sĩ ABB.

Nhà máy Vinfast, ô tô Vinfast, xe Vinfast, Vinfast tại triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0

Những hình ảnh về một nhà máy không có con người được trình chiếu thông qua màn hình tương tác. Theo nhân viên phụ trách, nhà máy của Vinfast tại Hải Phòng sẽ được ứng dụng thành tựu Công nghiệp 4.0. Các máy móc sẽ được kết nối với nhau qua mạng không dây và người quản lý có thể theo dõi mọi thông tin về tình hình sản xuất, tình trạng hoạt động của thiết bị từ xa.

Nhà máy Vinfast, ô tô Vinfast, xe Vinfast, Vinfast tại triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0

Nổi bật hơn cả là robot của hãng ABB (Thụy Sĩ). "Đây là một trong số những nhà cung cấp thiết bị cho nhà máy ô tô tại Hải Phòng. Việc lắp đặt thiết bị sẽ bắt đầu từ đầu tháng 8/2018, sau khi chúng được nhập khẩu về nước" – nhân viên Vinfast giải thích.

Nhà máy Vinfast, ô tô Vinfast, xe Vinfast, Vinfast tại triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0

Cùng với ABB, các đơn vị đã có thỏa thuận với Vinfast cũng sẽ cung cấp dây chuyền sản xuất, thiết bị và máy móc cho 5 phân xưởng của hãng, bao gồm: xưởng dập, xưởng hàn thân xe, xưởng sản xuất động cơ, xưởng sơn và xưởng lắp ráp, hoàn kiện và kiểm tra xe.

Nhà máy Vinfast, ô tô Vinfast, xe Vinfast, Vinfast tại triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0

Nhiều câu hỏi về sản phẩm ô tô sử dụng năng lượng điện đã được đặt ra với phía Vinfast. Sản phẩm này có thể chạy được bao nhiêu km trước khi hết điện? Vinfast sẽ xây dựng các trạm nạp nhiên liệu hay chọn cách thiết lập những điểm thu đổi ắc quy,… là những vấn đề được nhiều khách tham quan chú ý.

Nhà máy Vinfast, ô tô Vinfast, xe Vinfast, Vinfast tại triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0

Ông Võ Quang Huệ – Phó Tổng Giám đốc Vingroup phụ trách dự án Vinfast cho biết: "5 nhà máy trong tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast đã hoàn thành kiến trúc xây dựng, cuối năm nay sẽ đưa máy móc vào, tháng 3/2019 bắt đầu sản xuất thử. Trong đó, nhà máy hàn thân xe Vinfast sẽ hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á."

Mục tiêu của VINFAST là làm nên giấc mơ ô tô Việt Nam, trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025, sản phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast Nhà máy VinFast xe VinFast ô tô Vinfast Nhà máy xe Vinfast
Xem thêm
TIN NỔI BẬT