Quảng cáo

'Choáng' với công nghệ cực hiện đại của ô tô điện Trung Quốc

Thứ tư, 16/01/2019 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hãng xe điện Trung Quốc Byton vừa tạo nên một bất ngờ cực ấn tượng tại triển lãm CES ở Mỹ khi mang đến hai mẫu concept xe điện với hàng loạt công nghệ siêu hiện đại của tương lai.

Đoạn video ngắn phô diễn những công nghệ của mẫu xe điện Trung Quốc đã khiến cho không ít người cảm thấy sửng sốt. Từ tính năng nhận diện khuôn mặt cho đến màn hình 'siêu khủng' 49 inch đặt trên bệ trung tâm và cửa sổ trời Panorama có khả năng ngăn chặn tia UV,...

Hai mẫu xe điện vừa được hãng Byton giới thiệu có tên K-Byte và M-Byte, trong đó K-Byte là một chiếc sedan và M-Byte mang phong cách thiết kế của một chiếc crossover.

ô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc, công nghệ hiện đại của xe Trung Quốc, công nghệ xe

Trên hai mẫu xe của Byton, công nghệ trợ lý ảo được áp dụng một cách đầy ấn tượng với chức năng kiểm soát bằng giọng nói để tìm kiếm các mạng lưới các trạm thu phí, địa điểm và lưu lượng, mật độ xe trên đường. Đáng kinh ngạc hơn, công nghệ này còn giúp biến chiếc xe thành bác sỹ, tự động cập nhật các chỉ số tim mạch và huyết áp của người lái để đưa ra lời khuyên hoặc kiểm soát sức khỏe.

ô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc, công nghệ hiện đại của xe Trung Quốc, công nghệ xe

Trên xe cũng được tích hợp hệ thống nhận diện khuôn mặt cho phép xe tự động điều chỉnh thiết lập phù hợp. Màn hình cỡ lớn “Shared Experience Display” - SED nằm trọn vẹn cả bề mặt bệ trung tâm lên tới 49 inch. Bên cạnh các thông tin giải trí, màn hình này còn hiển thị hình ảnh bên ngoài xe như một kính chiếu hậu. Độ sáng của màn hình tự động điều chỉnh để dễ cho người quan sát.

Màn hình cảm ứng kích thước 8 inch dành cho tài xế được đặt ở chính giữa vô-lăng. Nó hiển thị nhiều loại thông tin khác nhau và có cả hệ thống định vị. Những màn hình cảm ứng cỡ lớn trang bị trên hàng ghế trước và sau đều có mục đích kết nối giữa con người với máy móc và mạng internet.

ô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc, công nghệ hiện đại của xe Trung Quốc, công nghệ xe

Dự kiến chiếc crossover M-Byte sẽ sớm sản xuất và bán ở Mỹ trong năm 2020. M-Byte sẽ có hệ dẫn động cầu sau và một mô-tơ điện duy nhất, sản sinh 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm (295 lb-ft). Nó cũng sẽ trang bị một cụm pin 71 kWh, cho phép cự li di chuyển lên tới 400 km trên một lần sạc.

Tuy rằng giá bán xe K-Byte và M-Byte vẫn chưa chính thức được công bố, tuy nhiên đại diện hãng Byton từng lấp lửng tiết lộ rằng xe của họ rẻ chỉ bằng một nửa so với Tesla Model X. Với những công nghệ cực kỳ hiện đại, giá lại rẻ hơn Tesla, thì việc hãng xe điện Trung Quốc nhắm tới thị trường Mỹ đầu tiên đã cho thấy họ quyết chơi lớn thay vì chỉ gây tò mò như dư luận từng nhận xét.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ô tô Trung Quốc xe Trung Quốc công nghệ hiện đại của xe Trung Quốc công nghệ xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo