Quảng cáo

Chevrolet "khai tử" hộp số sàn trên phiên bản Chevrolet Cruze 2019

Chủ nhật, 22/04/2018 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chevrolet Cruze vừa được nâng cấp nhẹ với ngoại hình hoàn thiện hơn, cùng sự bổ sung nhiều trang bị và công nghệ mới. Đặc biệt, hộp số sàn đã hoàn toàn bị loại bỏ, thay vào đó là hộp số vô cấp CVT.

Chevrolet vừa tiến hành nâng cấp lớn giữa vòng đời cho toàn bộ các phiên bản Cruze tại Mỹ, ở cả 2 kiểu thân xe sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Với đợt nâng cấp mới nhất này, Chevrolet Cruze 2019 đã được chỉnh sửa lại ngoại thất, nâng cấp trang bị trong nội thất trong khi giữ nguyên động cơ, và loại bỏ hộp số sàn, thay vào đó là hộp số vô cấp CVT.

Khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa Cruze 2019 và đời xe trước nằm ở phần đầu xe, với họa tiết lưới tản nhiệt mới, hai hốc chứa đèn sương mù lớn hơn đáng kể cùng logo Chevrolet nay được đặt trên thanh chrome chia đôi ca-lăng.

Chevrolet Cruze 2019, loại bỏ hộp số sàn, hộp số vô cấp CVT

Các phiên bản cao cấp trang bị đèn hậu LED, trong khi các phiên bản với gói trang bị RS có các đặc điểm nhận diện như logo và viền cửa kính đều màu đen. Bộ vành tiêu chuẩn kích thước 17 inch với tùy chọn 18 inch.

Cruze 2019 còn có trang bị tiêu chuẩn là màn hình cảm ứng 7 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí mới Chevrolet Infotainment 3, khởi động từ xa và điều khiển điều hòa tự động trên một số phiên bản. Nội thất có thêm màu mới tên Umber.

Chevrolet Cruze 2019, loại bỏ hộp số sàn, hộp số vô cấp CVT

Hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái gồm cảnh báo chuyển làn và cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước/sau, hỗ trợ đỗ xe, chỉ dẫn khoảng cách phía trước, phanh tránh người đi bộ phía trước, hỗ trợ giữ làn với cảnh báo chệch làn và phanh tự động khẩn cấp. Hệ thống 10 túi khí vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản.

Các tùy chọn động cơ đều thuộc dòng Ecotec. Máy xăng 1.4 turbo 4 xi-lanh cho công suất 153 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 240 Nm tại vòng tua từ 2.400 đến 4.000 vòng/phút. Hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Bản máy dầu cho công suất 137 mã lực và mô-men xoắn 325 Nm, hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 9 cấp. Không còn tùy chọn hộp số sàn 6 cấp từ phiên bản cũ.

Trong phân khúc hạng C, Cruze phải cạnh tranh với những đối thủ mạnh như Toyota Altis, Honda Civic, Mazda3 hay Kia K3. Trong khi các mẫu xe Nhật và Hàn đều thay đổi theo chiều hướng trẻ hóa, hiện đại và năng động hơn, Cruze cũng phải làm mới để tăng khả năng cạnh tranh. Tại Việt Nam, Cruze bán ra với hai phiên bản là LT 1.6 và LTZ 1.8 với giá đề xuất lần lượt 589 và 699 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô Công nghệ xe Chevrolet
Xem thêm
TIN NỔI BẬT