Quảng cáo

Công nghệ mới: Hệ thống cảnh báo xe đi ngược chiều

Thứ sáu, 13/04/2018 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hệ thống cảnh báo xe đi ngược chiều sẽ giúp giảm thiểu tối đa tai nạn mà nguyên nhân do lái xe đi ngược chiều. Hệ thống này được phát triển bởi sự hợp tác giữa Bosch và Antenne Bayern.

Theo thống kê của Bosch, hàng năm có khoảng 2.000 trường hợp lái xe đi ngược chiều trên đường cao tốc tại Đức, được ghi nhận và báo cáo trên các đài radio. Hậu quả, có khoảng 20 người chết mỗi năm do đi ngược chiều, 46% trong số các vụ tai nạn xảy ra trên những đoạn đường dẫn vào cao tốc. Cũng theo thống kê này, hầu hết tai nạn xảy ra khi lái xe đi được khoảng 500 mét với trường hợp xấu nhất là tử vong.


Để khắc phục tình trạng này, tập đoàn công nghệ Bosch đã hợp tác với đài phát thanh nổi tiếng của Đức, Antenne Bayern để phát triển hệ thống cảnh báo xe ngược chiều.

Hệ thống cảnh báo này hoạt động dựa trên dữ liệu đám mây của Bosch kết hợp với ứng dụng vô tuyến của Antenne Bayern cho phép cảnh báo tài xế thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, tin nhắn, tín hiệu đến xe hay âm thanh trên radio nếu xe đang trong khu vực nguy hiểm, có xe đi ngược chiều phía trước nhằm giúp cho tài xế có cơ hội để phản ứng kịp thời tránh tai nạn.

Hiện tại, ứng dụng của Antenne Bayern có trên 250.000 người đang sử dụng và đài phát thanh trên toàn quốc của Antenne Bayern cũng rất nổi tiếng, có thể cảnh báo người nghe về các tình huống nguy hiểm đặc biệt xe đi ngược chiều. Hệ thống cảnh báo sẽ trở nên hiệu quả hơn khi kết hợp với các chức năng ứng dụng được phát triển bởi công ty công nghệ Bosch.​

Ngoài ra, trong trường hợp chính bạn vô ý đi vào đoạn đường cấm, đường ngược chiều thì hệ thống ngay lập tức sẽ cảnh báo trong vòng vài giây qua ứng dụng bằng cách kết nối với dữ liệu đám mây. Tín hiệu sẽ được gửi đến xe của bạn, hiển thị trên kính lái nếu xe có HUD và hệ thống thông tin giải trí, từ đó giúp lái xe có thể xử lý trước khi tai nạn có thể xảy ra.​

Tiến sĩ Ing.Volkmar Denner, chủ tịch Hội đồng Quản trị của Robert Bosch GmbH nói: “Bosch đang cố gắng để mang đến những giải pháp cho ngành ô tô không có khí thải, không có sự căng thẳng và cuối cùng là không có tai nạn. Hệ thống cảnh báo nguy hiểm cho thấy chúng tôi đang giải quyết vấn đề an toàn đường bộ theo cách tổng thể và suy nghĩ vượt ra ngoài phương tiện. Do đó, tôi hài lòng rằng chúng tôi có thể cải thiện mức độ an toàn giao thông với Antenne Bayern bằng việc thông báo cho một số lượng lớn người sử dụng đường bộ khi họ hoặc người khác đang đi ngược chiều. Bằng cách này, chúng tôi có thể ngăn ngừa các tai nạn chết người - Tôi tin chắc điều đó.”

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô Công nghệ xe đi ngược chiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT