Quảng cáo

Việt Nam thua cả Lào, Campuchia về số trọng tài nam FIFA

Thứ sáu, 07/02/2020 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Tại mùa giải V.League 2020, Việt Nam chỉ còn 2 trọng tài nam cấp FIFA và thua kém nhiều nước trong khu vực.

VIDEO: Trọng tài 'ngủ mơ', ghi bàn từ phạt góc vẫn thổi việt vị

Đầu năm 2020, người hâm mộ Việt Nam đã rất bất ngờ khi các trọng tài Việt 'sạch bóng' ở Vòng chung kết U23 Châu Á tại Thái Lan, dù chúng ta sở hữu tới 5 trọng tài cấp FIFA ở thời điểm đó.

Tuy nhiên trước khi V.League 2020 khởi tranh, vấn đề trọng tài tiếp tục nóng khi có 6 người trượt bài kiểm tra thể lực trước mùa giải, trong đó có cả ông Nguyễn Hiền Triết - 1 trong 5 trọng tài FIFA.

Đáng buồn hơn khi chỉ có ông Hoàng Ngọc Hà và Ngô Duy Lân đủ điều kiện bắt tại V.League 2020. Ngoài trọng tài Nguyễn Hiền Triết, các ông Trương Hồng Vũ và Trần Đình Thịnh cũng bị đánh rớt vì những lý do khác nhau.

trong tai viet nam thua kem lao, campuchia

Như vậy, Việt Nam chỉ còn 2 trọng tài nam FIFA trong năm 2020. Số lượng ít ỏi này khiến VFF sở hữu trọng tài nam FIFA ít hơn cả hai liên đoàn láng giềng là Lào và Campuchia (3 trọng tài FIFA). Trong khi Indonesia, Malaysia và Singapore có 5 trọng tài, còn Thái Lan sở hữu tới 6 người.

Theo Zing, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền chia sẻ: "Đúng là điều này đáng báo động khi các trọng tài FIFA lần lượt không tiếp tục nữa vì nhiều lý do. Một số trọng tài nhiều kinh nghiệm, từng là trọng tài FIFA lại không đảm bảo thể lực, chuyên môn. Ban trọng tài phải đẩy nhanh việc đào tạo trọng tài trẻ, mở lớp đào tạo tài năng để bổ sung làm trọng tài quốc tế".

Điểm sáng duy nhất của trọng tài Việt trong năm 2020, là việc ông Ngô Duy Lân đạt đẳng cấp Elite và đủ điều kiện để được AFC phân công bắt các giải Châu Á. Vị 'vua áo đen' sinh năm 1984 mới là trọng tài thứ 2 trong lịch sử bóng đá Việt Nam đạt đến cấp độ này, trước đó là ông Võ Minh Trí.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trọng tài Việt Nam VFF Ngô Duy Lâm Trọng tài FIFA V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo