Quảng cáo

Vì sao Bầu Đức 'ghét bỏ' lò đào tạo tốt bậc nhất Việt Nam?

Thứ năm, 28/05/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Lối chơi máu lửa và rắn của các cầu thủ SLNA khiến Bầu Đức cấm cửa HAGL 'chơi' với lò đào tạo này.

Mới đây, câu chuyện bầu Đức tìm ra tiêu chí xây dựng học viện HAGL JMG được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Ông chủ đội bóng phố Núi khẳng định đạo đức cầu thủ là tiêu chí quan trọng nhất của một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.

Bầu Đức sẵn lòng bỏ tiền để đầu tư cho những tài năng trẻ đến từ Nghệ An như Nguyễn Công Phượng. Tuy nhiên, ông bầu này lại từng tỏ ra ghét bỏ những cầu thủ đến từ 'lò' SLNA.

bau duc cong phuong

Thậm chí, Bầu Đức từng tuyên bố không bao giờ cho phép HAGL JMG đá giao hữu cùng các đội trẻ của Sông Lam Nghệ An. Mọi chuyện bắt đầu từ trận đấu của lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... với đội U19 SLNA tháng 4/2013.

Ở trận đấu này, U19 SLNA đã trình diễn lối chơi rắn, thậm chí là 'chém đinh chặt sắt' khiến Bầu Đức rất bức xúc khi có mặt dự khán. Ông chủ HAGL cảm thấy thất vọng với cách đào tạo của lò SLNA.

Bầu Đức từng tuyên bố: "Tôi không bao giờ cho phép học viện của mình đá giao hữu với SLNA thêm lần nào nữa. Xứ Nghệ đúng là có nhiều nhân tài bóng đá, tôi yêu thương Công Phượng như con mình nhưng ngoài việc tuyển và đào tạo, tôi thực sự ngán ngẩm với những gì mà bóng đá SLNA đang muốn hướng cho cầu thủ trẻ của họ".

Sông Lam Nghệ An được xem là một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu tại Việt Nam khi từng sản sinh ra những tài năng lớn như Hữu Thắng, Quang Trường, Đức Thắng, Thành Công, Huy Hoàng... Tuy nhiên lối chơi máu lửa và không ngại va chạm của các cầu thủ  khiến lò SLNA chịu nhiều tai tiếng.

VIDEO: Tài năng của "Văn Quyến đệ nhị" Ngô Văn Bắc. Nguồn: VFF

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức HAGL SLNA U19 HAGL bong da viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo