Quảng cáo

Uông Ngọc Tiến - Phát hiện mới của ông Park tại U22 Việt Nam

Thứ ba, 01/12/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Uông Ngọc Tiến - Tài năng trẻ của Phố Hiến FC liên tục được HLV Park Hang Seo thử nghiệm trong các đợt tập trung U22 Việt Nam.

Uông Ngọc Tiến trưởng thành từ Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF. Tại đây, Tiến khởi đầu với vị trí trung vệ, khi được đánh giá cao bởi khả năng đọc tình huống và tinh thần vững vàng.

HLV Nguyễn Mạnh Cường - người thầy từng gắn bó rất lâu với Ngọc Tiến - có lần chia sẻ: "Tiến là một chiến binh. Nếu phải chọn một người để đi vào mọi cuộc đấu, tôi sẽ chọn Tiến".

Cho tới tận năm 2016, trong hành trình vào tới Tứ kết VCK U16 Châu Á của U16 Việt Nam, Ngọc Tiến vẫn mặc chiếc áo số 5 và chơi trong vai trò trung vệ của đội tuyển.

Tuy nhiên, trong thời gian này, những người thầy tại PVF đã dần "gò" Tiến vào một vai trò mới là tiền vệ thủ, khi nhận thấy thể hình của anh không phát triển mạnh. Sức bền tốc độ tuyệt hảo và lối chơi "dai như đỉa bám" giúp Tiến được ban huấn luyện và đồng đội tin tưởng gọi là "Tiến Kante".

Ảnh 1
Uông Ngọc Tiến đang thi đấu ấn tượng tại giải U21 Quốc gia 2020.

Bước sang mùa giải 2020, HLV Hứa Hiền Vinh có một thử nghiệm thú vị: rèn luyện cho Tiến vị trí chạy cánh trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2. Chàng trai nhanh như thỏ này một lần nữa thể hiện khả năng thay đổi.

Ở hai biên, anh không những tiếp tục phòng thủ xuất sắc, mà còn thể hiện được khả năng đi bóng qua người, ban bật và tạo đột biến.Tiến ngày càng trở nên hoàn thiện hơn về kỹ thuật cá nhân, và giờ mỗi khi trở lại với trung lộ, anh là một lựa chọn hữu dụng trong vai trò "số 8", khi có thể đóng góp cho hàng công bằng những pha xử lý ấn tượng.

Tại mùa giải 2019, anh đã 4 lần kiến tạo cho đồng đội. Sang năm 2020, Tiến đã có bàn thắng đầu tiên trên sự nghiệp chuyên nghiệp, trong màu áo đội bóng xứ nhãn lồng Hưng Yên.

Tiền vệ trung tâm và chạy cánh, đây cũng là 2 vị trí mà Tiến đã được HLV Park Hang Seo liên tục thử nghiệm, quan sát trong các đợt tập huấn U22 Việt Nam vừa qua.

Tài năng trẻ của Phố Hiến cũng để lại những dấu ấn tốt với BHL U22 Việt Nam, nếu giữ vững phong độ hiện tại Uông Ngọc Tiến hoàn toàn có cơ hội để cùng đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu tại SEA Games 2021.

Sao trẻ U22 Việt Nam quyết tìm cơ hội thi đấu ở V.League

VIDEO: Sao U22 Việt Nam khiến Văn Toàn đứt hơi trong cuộc đua tốc độ (Nguồn: VPF Media)
Author Thethao247.vn Theo Phố Hiến FC / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Uông Ngọc Tiến HLV Park Hang Seo U22 Việt Nam Phố Hiến FC PVF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT