Quảng cáo

U23 Việt Nam được VP Chủ tịch nước kiến nghị tặng huân chương

Thứ ba, 23/01/2018 23:44 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngay sau chiến tích lịch sử trước U23 Qatar, thầy trò HLV Park Hang Seo đã được Văn phòng chủ tịch đề nghị trao tặng huân chương.

U23 Việt Nam đã viết tiếp câu chuyện cổ tích khi đánh bại U23 Qatar trong trận bán kết để vào chơi trận đấu cuối cùng của giải U23 Châu Á. Đây là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam cũng như bóng đá Đông Nam Á, một kỳ tích trong mơ của người hâm mộ.

U23 Qatar đã chứng tỏ sức mạnh khi có bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên Quang Hải đã chứng minh sự xuất sắc của mình bằng 2 bàn thắng ở những phút cuối trận qua đó đưa trận đấu vào những phút hiệp phụ. Trong hai hiệp phụ, cả U23 Việt Nam và U23 Qatar đều lựa chọn lối đá tấn công nhưng đáng tiếc khi các chân sút không thể tận dụng tốt cơ hội để cụ thể hóa thành bàn thắng.

Với tỷ số 2-2, hai đội bước vào loạt sút 11m định mệnh. Với bản lĩnh cùng sự may mắn, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3 để vào chơi trận chung kết.

Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng, Văn phòng Chủ tịch nước kiến nghị các cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền làm thủ tục trình Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương xứng đáng với những đóng góp của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam cho đất nước.

Cùng với đó, U23 Việt Nam tiếp tục nhận được lời chúc mừng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng đã trực tiếp gọi điện thoại cho Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh. Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường, quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, người đứng đầu Chính phủ khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho Huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

TRẬN CHUNG KẾT CỦA U23 VIỆT NAM SẼ DIỄN RA LÚC 15H00 NGÀY 27/1.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Châu Á U23 Qatar huân chương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT