Quảng cáo

Tiền VFF trả lương 'cực khủng' cho HLV Park đến từ đâu?

Thứ tư, 08/04/2020 12:11 PM (GMT+7)
A A+

Dịch Covid-19 khiến bóng đá thế giới phải cắt giảm chi tiêu, tuy nhiên VFF không gặp khó khăn trong việc trả lương cho HLV Park Hang Seo.

VIDEO: Một ngày làm việc giữa thời điểm dịch bệnh của HLV Park Hang Seo (Nguồn: VTV)

Đầu tháng 11/2019, HLV Park Hang Seo đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng 3 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Mức lương vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhận được vào khoảng 50.000 USD tháng/sau thuế cùng nhiều quyền lợi cực kỳ hấp dẫn khác.

Mức thù lao mới hoàn toàn xứng đáng với những cống hiến của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam trong suốt 2 năm vừa qua. Tuy nhiên thời gian gần đây, xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng ông Park nên tự nguyện xin giảm lương, để giúp đỡ VFF trong thời buổi COVID-19.

Liệu VFF có thực sự khó khăn vì trả lương cho HLV Park Hang Seo? Câu trả lời chắc chắn là không, bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam chưa từng phải bỏ đồng nào để thanh toán lương cho nhà cầm quân người Hàn Quốc.

luong cua

Ở bản hợp đồng đầu tiên, Bầu Đức khi đó là Phó chủ tịch tài chính LĐBĐ Việt Nam đã tự nguyện trả toàn bộ lương cho ông Park trong thời gian 2 năm. Đến lần gia hạn mới đây, tiền lương thưởng của HLV Park Hang Seo cũng được VFF xã hội hóa.

Cụ thể chỉ 5 ngày sau khi tái ký với HLV Park, LĐBĐ Việt Nam đã hợp tác với một tập đoàn lớn trong nước để "chi trả các chi phí hoạt động HLV trưởng và các chuyên gia trong thời gian 03 năm từ 2020-2023".

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cũng xác nhận lương của HLV Park Hang Seo và các chuyên gia ngoại được trả từ 100% nguồn xã hội hóa. VFF chỉ được Tổng cục TDTT hỗ trợ cho các đợt tập trung ĐTQG.

luong cua hlv park hang seo

Ngoài ra thông tin HLV Park Hang Seo và các cộng sự ngồi chơi đến hết tháng 6 cũng không chính xác, bởi các chuyên gia người Hàn Quốc vẫn đang làm việc chăm chỉ để xây dựng các kế hoạch cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lương của HLV Park Hang Seo Park Hang Seo VFF Bầu Đức Bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT