Quảng cáo

Tiền vệ gốc Việt 'đẳng cấp thế giới' rơi vào cảnh thất nghiệp

Thứ ba, 08/09/2020 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ gốc Việt từng đạt đẳng cấp thế giới - Yohan Cabaye đang rơi vào cảnh thất nghiệp khi bị Saint-Etienne giải phóng hợp đồng.

Nguồn: CLB TPHCM

Sau một 1 giải thi đấu cho Saint-Etienne, Yohan Cabaye đã bị đội bóng nước Pháp giải phóng hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do. Mùa giải mới tại Châu Âu sắp sửa khởi tranh, nhưng chàng tiền vệ gốc Việt vẫn chưa tìm được đội bóng mới và rơi vào cảnh thất nghiệp.

Yohan Cabaye mang trong mình dòng máu Việt Nam khi có bàn nội là người Việt gốc Hải Phòng. Cựu tiền vệ PSG từng không ít lần thổ lộ muốn trở về cống hiến cho bóng đá Việt Nam. "Có thể sau này tôi sẽ về Việt Nam sinh sống. Tôi muốn đóng góp một chút gì đó cho quê nội tôi. Bóng đá là điều mà tôi nghĩ đến đầu tiên" - Cabaye phát biểu khi đi xem Asian Cup 2019.

Tiền vệ gốc Việt 'đẳng cấp thế giới' rơi vào cảnh thất nghiệp Ảnh 1
Cabaye nhiều lần thổ lộ muốn về Việt Nam.

Chàng tiền vệ 34 tuổi hoàn toàn có thể đạt được nguyện vọng nếu khoác áo một đội bóng nào đó tại V.League 2020. Theo Transfermarkt, Cabaye đang được định giá 800.000 euro. Tuy nhiên anh đang là cầu thủ tự do, các đội bóng sẽ không mất chi phí chuyển nhượng.

Rào cản lớn nhất ngăn cả đội bóng V.League chiêu mộ Cabaye nằm ở mức lương của cầu thủ này. Ở mùa giải 2019-2020, Cabaye nhận mức lương 1,2 triệu euro/năm (khoảng 35 tỷ đồng). Trung bình, cầu thủ gốc Việt bỏ túi khoảng 100.000 euro/tháng trước thuế tại Saint-Etienne. 

Hà Nội FC và CLB TP.Hồ Chí Minh là hai đội bóng V.League có đủ tiềm lực để chiêu mộ Yohan Cabaye. Ở tuổi 34 và đang trong tình trạng thất nghiệp, cựu cầu thủ ĐT Pháp hoàn toàn có khả năng gia nhập V.League và chấp nhận mức lương từ 10.000-20.000 euro/tháng.

Yohan Cabaye là cầu thủ gốc Việt duy nhất có đẳng cấp thế giới khi từng thi đấu cho Lille, Newcastle, Paris SG hay Crystal Palace. Tiền vệ sinh năm 1986 được xem là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất giải Ngoại Hạng Anh khi đang khoác áo Newcastle. Ngoài ra, Cabaye cũng là nhân tố quan trọng của ĐT Pháp với 48 lần ra sân và ghi được 4 bàn thắng.

'Bom tấn triệu đô' hứa giúp TP.HCM soán ngôi của Hà Nội FC

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yohan Cabaye Cầu thủ gốc Việt Cầu thủ Việt kiều V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT