Quảng cáo

'Thua xa Thái Lan, Giggs lấy gì đưa Việt Nam dự World Cup'

Thứ tư, 22/11/2017 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia, Nguyễn Sỹ Hiển đã có những chia sẻ thẳng thắn về mục tiêu đưa Việt Nam dự World Cup 2030 của Ryan Giggs.

Trong vai trò một giám đốc của trung tâm bóng đá PVF, cựu ngôi sao MU Ryan Giggs tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh trong tương lai gần, để thực hiện giấc mơ dự World Cup 2030. Giggs nói: "Những nhân tố này sẽ giúp Việt Nam tham dự World Cup 2030. Tôi có mặt ở đây để giúp Việt Nam đạt được ước mơ đó".

Thế nhưng mục tiêu và những tuyên bố của cựu huyền thoại Manchester United đã gây ra những nghi ngờ to lớn cho giới chuyên môn cũng như những người làm bóng đá Việt Nam lâu năm. Trong đó, Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển đã đưa ra những quan điểm cho rằng đây là mục tiêu khó thành hiện thực.

Nguyễn Sỹ Hiển, PVF, Ryan Giggs, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam

Trả lời phỏng vấn tờ Zing.vn, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển khẳng định: "PVF là một trung tâm có điều kiện kinh tế nên họ tuyển mộ được các HLV giỏi trong và ngoài nước. Nhưng hiệu quả hoạt động của họ thì còn phải chờ xem. Chúng ta nên nhớ rằng Ryan Giggs vẫn là một người nước ngoài. Mục tiêu anh ấy đặt ra là mục tiêu của một người chưa hiểu hết bóng đá Việt Nam”.

“Trước đây, Liên đoàn cũng từng xây dựng kế hoạch đưa đội tuyển tới World Cup sau khoảng 20 năm. Nhưng cho tới bây giờ, nhiệm vụ ấy đã làm được đâu. Đào tạo 1 VĐV giỏi không phải chuyện dễ dàng".

Theo cựu danh thủ của Thể Công, bóng đá Việt Nam vẫn đang thuộc diện yếu kém trên bản đồ bóng đá thế giới. Ông Hiển cho rằng người hâm mộ cần phải nhìn vào thực tế và thực lực của nước nhà hiện tại, bởi để đầu tư cho ĐT Việt Nam dự World Cup cần nguồn lực rất lớn.

Với kinh nghiệm của người gắn bó với bóng đá nước nhà lâu năm, chủ tịch hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển khẳng định bóng đá Việt Nam và bóng đá khu vực Đông Nam Á vẫn thua kém rất nhiều so với các khu vực khác. Trong đó, khoảng cách đến Thái Lan đã rất xa, nên mục tiêu dự World Cup trong 17 năm tới là không thực tế.

Ông Hiển nói: "Bóng đá Đông Nam Á dự được Asian Cup đã khó lắm rồi. Chúng ta ở đẳng cấp thấp hơn Đông Á, Tây Á rất nhiều. Mình cứ xem AFC Champions League thì thấy toàn các đội Đông với Tây Á tranh vô địch chứ Đông Nam Á có làm được gì đâu. Ngay khu vực mình, Thái Lan và Nhật Bản cách nhau đã rất xa. Mà chúng ta với Thái Lan cũng còn kém rất nhiều. Vậy mà Thái Lan đã bao giờ đi được World Cup đâu'.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Nguyễn Sỹ Hiển PVF Ryan Giggs ĐT Việt Nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT