Quảng cáo

Sự thật về cầu thủ đã 'bôi nhọ' bóng đá Việt nam trên báo Anh

Thứ sáu, 09/02/2018 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, bóng đá Việt Nam đã bị Jonte Smith bôi nhọ trên báo Anh. Tuy nhiên nếu nhìn vào sự nghiệp của chân sút này có thể đoán được sự thật.

Mới đây, tiền đạo Jonte Smith đang chơi cho Lewes FC – đội bóng bán chuyên nghiệp tại Anh, đã  tiết lộ với The Guardian về việc anh đã bị các cầu thủ Việt Nam kỳ thị khi đến thử việc một CLB tại V.League.

Trả lời The Guardian, Smith nói: "Tôi nhận được lời đề nghị đến chơi bóng tại Việt Nam khi mới 20, 21 tuổi với mức lương lên tới 15.000 bảng/tuần sau thuế. Ngày đầu tiên, tôi ra sân và khởi động cùng toàn đội. Nhưng họ yêu cầu tôi ra đứng cùng 2 cầu thủ khác đến từ châu Phi. Mọi chuyện còn tệ hơn sau trận đấu. Tôi cầm đĩa thức ăn và ngồi cạnh các đồng đội. Một lần nữa, người ta bảo tôi phải sang ngồi chung với 2 cầu thủ da đen".

Jonte Smith, V.League, bóng đá Việt Nam, The Guardian

Tiền đạo người Bermuda, sinh năm 1994 cho biết anh không thể chấp nhận bị kỳ thị nên đã từ chối mức lương 15.000 bảng và rời khỏi Việt Nam chỉ sau 4 ngày. Smith cho biết anh đang nhận mức lương 200 bảng/tuần ở Lewis FC nhưng anh thấy vui vẻ vì điều đó.

Jonte Smith được ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Sutton United (đang chơi tại National League, hạng 5 trong hệ thống của Anh). Năm 18 tuổi, Smith chuyển sang Crawley Town (chơi tại hạng 4 của Anh), nhưng liên tục bị đẩy cho mượn ở 6 CLB khác nhau.

Đến năm 2014, Smith chính thức đầu quân cho CLB PS Kemi Kings (hạng 3 Phần Lan) thế nhưng anh ta cũng chỉ bám trụ tại đây 2 mùa giải và bị đẩy tới 2 đội bóng khác nhau trong cùng năm 2015 là  Flekkeroy và Gloucester City.

Nhiều người sẽ rất ngạc nhiên nếu biết cầu thủ 'bôi nhọ' bóng đá Việt Nam đã khoác áo 12 CLB khác nhau khi chỉ mới bước sang tuổi 24. CLB hiện tại Smith đang đầu quân là Lewes FC chỉ chơi ở hạng 8 trong hệ thống bóng đá Anh, trên một SVĐ tí hon với 600 chỗ ngồi.

Dù không thể khẳng định những lời của Smith là sự thật. Tuy nhiên nếu nhìn vào sự nghiệp của chân sút này có thể đoán được những tình tiết 'hư cấu' trong lời nói của anh ta. Rõ ràng với sự nghiệp ở những giải bóng đá hạng thấp nhất Châu Âu, thật khó để Smith được trả mức lương thử việc lên tới 15.000 bảng.

Chiêm ngưỡng 1 pha ghi bàn đẹp mắt của Jonte Smith

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jonte Smith V.League bóng đá Việt Nam The Guardian
Xem thêm
TIN NỔI BẬT