Quảng cáo

Quang Hải đá tiền đạo trước Malaysia, Công Phượng dự bị?

Thứ năm, 15/11/2018 07:20 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cựu danh thủ Dương Hồng Sơn dự đoán HLV Park Hang Seo sẽ đưa Nguyễn Quang Hải lên đá trên hàng tiền đạo trận gặp Malaysia.

VIDEO: Siêu phẩm đá phạt của Nguyễn Quang Hải

Ở trận mở màn AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã sử dụng bộ đôi Lương Xuân Trường và Nguyễn Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hai cái tên này đã thi đấu rất tốt và góp công lớn vào chiến thắng 3-0 của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên các chuyên gia trong nước lo lắng bộ đội này sẽ khó đá ở trận gặp Malaysia sắp tới, bởi các Trường và Hải đều mang thiên hướng điều phối bóng và kiến tạo lối chơi, khi đó ĐT Việt Nam sẽ thiếu chất thép ở khu vực giữa sân. Đồng quan điểm với nhận định trên, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn cho rằng nên để Xuân Trường đá cặp với Hùng Dũng và đẩy Quang Hải lên hàng tiền đạo.

Trả lời Zing, Dương Hồng Sơn chia sẻ: "Đẳng cấp của Malaysia hoàn toàn khác so với Lào, thế nên HLV Park phải có điều chỉnh. Chắc chắn áp lực phòng ngự ở tuyến giữa sẽ tăng lên và bộ đôi Quang Hải, Xuân Trường khó lòng đảm bảo. Rất khó để nhận định HLV Park sẽ làm gì, nhưng có thể ông ấy sẽ tăng chất thép cho tuyến giữa.

Tôi nghĩ ông Park sẽ dùng Hùng Dũng đá cặp Xuân Trường nếu cậu ấy đảm bảo thể lực. Khi đó, Quang Hải sẽ được đẩy lên chơi tiền đạo trên hàng công. Xuân Trường là mẫu tiền vệ có khả năng chuyền bóng hoàn hảo. Nhưng trước đối thủ ngang tầm như Malaysia, Xuân Trường sẽ phát huy tốt nhất khả năng cầm bóng và phát động tấn công".

Chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi bộ đôi tiền vệ trung tâm ở trận đấu tới, bởi như đã nói Malaysia không dễ chơi giống như Lào để tuyển Việt Nam có thể chơi mạo hiểm với cả 2 tiền vệ trung tâm có xu hướng dâng cao.

Nếu đẩy Quang Hải đá trên hàng tiền đạo sẽ khiến Công Phượng hoặc Văn Quyết phải ngồi dự bị. Đây là hai cái tên không thể thiếu trong chiến thuật của ĐT Việt Nam, tiền đạo HAGL đã tỏa sáng với bàn mở tỉ số trong trận gặp Lào, còn chân sút Hà Nội FC đang là đội trưởng ĐTQG. Theo các chuyên gia nếu bắt buộc phải chọn 1 trong 2, HLV Park sẽ cất Công Phượng dự bị. Tuy nhiên lựa chọn ai sẽ là bài toán rất đau đầu với vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ở bảng A AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã có 3 điểm và tạm xếp vị trí thứ 3. Vào lúc 19h30 ngày 16/11, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận đấu mang tính chất quyết định cùng đội tuyển Malaysia.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng