Quảng cáo

Philippines khiến Việt Nam dè chừng tại AFF Cup 2018

Thứ sáu, 15/06/2018 14:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngay khi nhậm chức, tân HLV trưởng ĐT Philippines tuyên bố sẽ đưa đội tuyển nước này vào chung kết AFF Cup 2018, phát biểu của Terry Butcher khiến ĐT Việt Nam phải dè chừng.

LĐBĐ Philippines gây sốc lớn cho các đối thủ tại AFF Cup 2018 khi quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Thomas Dooley. Vị chiến lược gia này có đóng góp rất lớn vào thành tích giành vé đến VCK Asian Cup 2018 của ĐT Philippines. Trong triều đạo của Thomas Dooley, ĐT Philippines cũng nhiều lần có được vị trí số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên điều đó là không đủ để ông Dooley thuyết phục các quan chức bóng đá Philippines.

Sau khi chấm dứt mối lương duyên với ông Thomas Dooley, LĐBĐ Philippines đã chính thức kí hợp đồng có thời hạn 3 năm với HLV người Anh, Terry Butcher. Ngay khi nhậm chức, tân HLV trưởng ĐT Philippines đã tuyên bố đặt mục tiêu đưa Philippines vào chung kết giải AFF Cup 2018 sắp tới.

Nếu Philippines có thể vượt qua vòng bảng, ông Butcher và các học trò khả năng cao sẽ đụng độ Việt Nam tại bán kết, bởi Thái Lan quá mạnh để Philippines có thể cướp ngồi đầu, trong khi ĐT Việt Nam được đánh giá là ứng viên cho ngôi đầu của bảng A. Trong trường hợp không gặp nhau ở bán kết thì Việt Nam vẫn có khả năng gặp Philippines bởi mục tiêu VFF đề ra cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng là lọt vào chung kết và giành ngôi vô địch. Với tuyên bố cứng rắn của HLV Butcher, thì trận bán kết hoặc chung kết trên giả thuyết nêu trên sẽ là thử thách rất khó khăn của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trước khi trở thành HLV trưởng ĐT Philippines, ông Butcher từng kinh qua rất nhiều CLB, trong đó có không ít đội bóng tên tuổi như Coventry City, Sunderland… Thậm chí hồi tháng 4 vừa qua, ông Terry còn được đồn đoán sẽ trở thành HLV Singapore.

Tại giải AFF 2018, ĐT Việt Nam sẽ nằm chung bảng đấu với Lào, Campuchia, Malaysia và Myanmar. Trong khi Philippines rơi vào bảng tử thần với những cái tên rất mạnh là Thái Lan, Indonesia và Đông Timor.

Về cơ cấu giải thưởng, AFF Cup 2018 sẽ tăng tương đối so với mức hiện nay là 200.000 USD cho đội Vô địch, 75.000 USD cho Á quân. Trong khi đó, hai đội đồng hạng Ba mỗi đội nhận 50.000 USD.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Philippines ĐT Việt Nam AFF Cup 2018 Terry Butcher
Xem thêm
TIN NỔI BẬT