Quảng cáo

Người hùng U23 Châu Á 2018 'mất vé' lên ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 26/02/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Với màn trình diễn yếu kém tại AFC Cup, Bùi Tiến Dũng rất khó được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam đá Vòng loại World Cup 2022.

Highlights Hougang vs TP HCM - nguồn: AFC

Tối 25/2, CLB TP.HCM đã hành quân đến làm khách của Hougang United. Màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi Trần Phi Sơn và Nguyễn Công Phượng đã giúp đoàn quân của HLV Chung Hae Seong giành chiến thắng sát nút với tỉ số 3-2.

Những tưởng Công Phượng sẽ trở thành điểm sáng của trận đấu này, thì 'thủ môn quốc dân' Bùi Tiến Dũng mới chính là cầu thủ được người hâm mộ quan tâm nhất. Thủ thành sinh năm 1997 đã mắc sai lầm khá nghiêm trọng, suýt khiến TP.HCM bị cầm hoà.

Cụ thể khi TP.HCM đang dẫn trước đội chủ nhà 3-0, Bùi Tiến Dũng đã có tình huống băng lên nhằm ngăn chặn pha tấn công của đối thủ ở phút 75. Tuy nhiên, thủ môn gốc Thanh Hóa đã lưỡng lự và dừng lại khi ra đến vạch 16m50.

Tình huống xử lý thiếu quyết đoán đã khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng phải phạm lỗi với tiền đạo đội bạn trong vòng cấm, dẫn đến 1 quả phạt đền và giúp Hougang Utd rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

tien dung kho vao danh sách dt viet nam

Ngoài ra, Bùi Tiến Dũng còn có nhiều tình huống chơi bóng bổng kém, thiếu quyết đoán và đọc tình huống chậm. Phong độ không tốt của thủ môn mang áo số 35 xuất phát từ việc anh ít khi được thi đấu.

Màn trình diễn của Bùi Tiến Dũng trước Hougang United, đã khiến anh 'mất điểm' trong mắt HLV Park Hang Seo. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ tin tưởng những thủ môn có phong độ ổn định, bởi vị trí 'gác đền' là chốt chặn cuối cùng trong hệ thống phòng ngự, nên không được mắc sai lầm.

TP.HCM sẽ có 5 trận đấu (3 V.League, 1 siêu cúp, 1 AFC Cup) trước khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách ĐT Việt Nam vào ngày 20/3. Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng khó có thể cạnh tranh với 'đàn anh' Thanh Thắng cho suất bắt chính tại V.League hay siêu cúp sắp tới. Vì thế, cơ hội để 'người hùng U23 Châu Á 2018' có tên trong danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022 là rất thấp.

Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng đã loại Bùi Tiến Dũng khỏi danh sách ĐT Việt Nam thi đấu Vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10 và 11/2019. Nhiều khả năng 3 suất thủ môn sẽ thuộc về Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Trần Nguyên Mạnh (Viettel) và Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Danh sách ĐT Việt Nam Bùi Tiến Dũng ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup 2022 TP.HCM AFC Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT