Quảng cáo

Lộ diện 5 gương mặt mới của ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019?

Chủ nhật, 05/05/2019 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cùng điểm danh những gương mặt mới nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019.

VIDEO: Alex Dang tỏa sáng ở 2 trận đấu liên tiếp (Nguồn: FOX)

Nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 diễn ra từ tháng 9, LĐBĐ Việt Nam đã quyết định cử ĐTQG Việt Nam tham dự giải đấu giao hữu King's Cup 2019 tại Thái Lan. Đây là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm những cái tên mới và chọn ra đội hình tốt nhất.

Để có thể chinh phục giấc mơ World Cup, VFF và HLV Park Hang Seo đã nhất trí sẽ triệu tập các tuyển thủ Việt kiều có đủ chuyên môn và khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam. Quyết định này giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc có rất nhiều nhân tố mới tại giải King's Cup 2019 sắp tới.

1, Alexander Dang

Tiền đạo Việt kiều Na Uy Alexander Dang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất khi VFF rộng cửa chào đón các cầu thủ xa xứ. Alex năm nay 29 tuổi có bố là người Việt Nam. Anh hiện đang thi đấu cho CLB CLB Nest-Sotra IL ở giải hạng Nhất Na Uy. Chân sút gốc Việt là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng khi sở hữu khả năng ghi bàn rất đáng nể. Ở mùa giải 2019, Alex đã ghi được 2 bàn thắng sau 5 trận và là chân sút số 1 của Nest-Sotra.

Tiền đạo Việt kiều này đã ghi được 39 bàn sau 69 trận chơi cho Nest-Sotra. Trước đó, Alexander Dang từng ghi 85 bàn/56 trận cho Sotra SK, 32 bàn/27 trận cho Vadmyra, hay 31 bàn/33 trận cho Hovding. Tổng cộng anh đã ghi được 187 bàn/185 trận trong suốt sự nghiệp của mình.

2, Filip Nguyễn

Filip Nguyễn hiện đang là một trong những trụ cột không thể thiếu của CLB Slovan Liberec. Ở giải VĐQG CH Séc, phong độ xuất sắc của Filip Nguyễn chính là lý do giúp Slovan Liberec đạt được thành tích là đội bóng để thủng lưới ít thứ hai của giải (chỉ nhiều hơn đội đầu bảng Sparta Prague). Cá nhân Filip Nguyễn cũng đang là thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất với 10 trận không để đối phương ghi bàn.

Trong bối cảnh Bùi Tiến Dũng vẫn chưa trở lại sau chấn thương, Nguyễn Tuấn Mạnh đất mất phong độ, còn Nguyễn Văn Toản vẫn còn quá trẻ, Filip Nguyễn cùng Văn Lâm là chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ ĐT Việt Nam.

3, Martin Lô

Martin Lô là trụ cột quan trọng trong đội hình của CLB Phố Hiến đang thi đấu tại giải Hạng Nhất QG 2019. Tài năng 22 tuổi này có bố mẹ là người Việt, sinh ra tại Australia. Martin được đánh giá rất cao khi sở hữu đầy đủ những phẩm chất để tạo nên một tiền vệ trung tâm xuất sắc trong tương lai. Thậm chí, HLV Park Hang Seo đã bỏ lỡ 1 lượt trận V.League để tới theo dõi anh tại giải hạng Nhất.

4, Adriano Schmidt

Adriano Schmidt mang trong mình hai dòng máu khi có bố là người Việt còn mẹ là người Đức. Anh đang là mắt xích rất quan trọng trong hệ thống phòng ngự của CLB Hải Phòng tại V.League 2019. Schmidt có lối chơi thông minh, sở hữu thể hình ấn tượng với chiều cao lên tới 1m85 cùng sức mạnh và khả năng tì đè tuyệt vời. Anh được xem là phương án dự bị chiến lược cho bộ ba trung vệ Đình Trọng, Ngọc Hải và Duy Mạnh.

5, Mạc Hồng Quân

Mạc Hồng Quân là cái tên đã rất quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam, khi là quân bài quan trọng của ĐTQG dưới thời HLV Toshiya Miura. Tại mùa giải V.League 2019, cầu thủ Việt kiều Séc được sử dụng ở vị trí tiền vệ tấn công.

Dù không còn chơi ở vị trí trung phong, anh vẫn có cho riêng mình 2 pha lập công. Điều này giúp Mạc Hồng Quân ghi điểm với HLV Park Hang Seo mỗi lần nhà cầm quân người Hàn Quốc dự khán trận đấu của Than Quảng Ninh.

Để chuẩn bị cho King's Cup 2019, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ tập trung vào ngày 1/6 và sẽ di chuyển ngay sang Thái Lan. Tại giải King's Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ có thứ hạng cao nhất giải. Đây là đội tuyển đến từ khu vực CONCACAF (Bắc, Trung Mỹ và Caribe), từng 2 lần tham dự World Cup vào các năm 1970 và 1982.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam King Cup 2019 Park Hang Seo Alexander Dang Filip Nguyễn Martin Lo Mạc Hồng Quân Adriano Schmidt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT