Quảng cáo

Vòng 5 Hạng Nhất QG 2019: Sức hấp dẫn khó ngờ

Thứ bảy, 04/05/2019 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau vòng đấu thứ 4, không còn đội nào toàn thắng, nhưng lại có tới 4 đội vẫn bất bại và 3 đội trong tình trạng “chưa biết mùi thắng”. Bảng xếp hạng vì vậy mà gần như san sát nhau từ trên xuống dưới, tạo nên một cục diện đầy tiềm ẩn những sự phức tạp, bởi mọi thứ có thể lập tức thay đổi chỉ sau đúng 1 vòng đấu...

Tâm điểm chú ý của vòng này ở sân Bình Phước khi 2 đội đang dẫn đầu bảng đối đầu nhau: Bình Phước (9đ) và Đồng Tháp (10đ). Khởi đầu giải với 1 trận thua (Phố Hiến), nhưng đội bóng của HLV Lê Thanh Xuân đã có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp để leo lên vị trí thứ 2 hiện tại. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, thực lực của Bình Phước vẫn phải chờ tới sau trận gặp Đồng Tháp mới có thể xác định rõ ràng, bởi cả 3 trận thắng vừa qua của họ đều trước những đối thủ đang khủng hoảng ở nhóm cuối bảng xếp hạng (Phù Đổng, Huế và Bình Định).

Phía bên kia, Đồng Tháp cũng có chuỗi 3 trận thắng trước các đối thủ được cho là khó chơi hơn. Vì vậy, trong khi Bình Phước có lợi thế sân nhà thì đội khách lại được đánh giá cao hơn không chỉ về danh tiếng (từng 2 lần VĐQG) mà cả về thực lực. Dù sao cũng rất khó đoán định kết quả của cuộc đọ sức này…

Tại SVĐ Thanh Trì, tân binh Phù Đổng (1đ) hẳn đã bắt đầu cảm thấy áp lực rất đáng kể khi vẫn mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm dằn túi sau 4 trận đã qua. Vấn đề lớn nhất đối với thầy trò HLV Lê Đức Tuấn nằm ở kinh nghiệm, nên dứt khoát vẫn cần thêm nhiều thời gian để họ có thể bắt nhịp được với những thử thách của giải đấu. Trở về sân nhà, lại phải đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (7đ) tuy cũng có lực lượng trẻ trung nhưng lại hơn kinh nghiệm, nên hòa cũng là thành công với họ.

Ở SVĐ Tự Do, trong bối cảnh vẫn “chìm” dưới đáy bảng, đội bóng cố đô Huế (1đ) tiếp Long An (6đ – đội đang có biểu đồ hình Sin phong độ) với khát vọng có thể giành được chiến thắng đầu tay. Sự hoán đổi nhân sự HLV và GĐKT của CLB từ trước vòng 4 vẫn chưa đem lại hiệu quả (khi vừa phải nhận thêm trận thua 0-2 trên sân Đăk Lăk). Thay tướng liệu có “đổi vận” được không thì vẫn phải chờ…

Tại SVĐ Quy Nhơn, chủ nhà Bình Định (2đ) – chưa biết thắng là gì – tiếp Đắk Lắk (3đ), đội cũng vừa mới thắng trận đầu tiên ở vòng trước sau chuỗi 3 trận toàn thua – được dự báo cũng sẽ quyết liệt, bởi cả 2 cùng vẫn trong có nhóm nguy cơ. Còn gì tốt hơn nếu giành được thắng lợi và “đè” 1 trong những đối thủ trực tiếp?

Tại sân PVF, đội tân binh Phố Hiến (8đ) – vẫn đang bất bại – đương nhiên được đánh giá cao hơn về phong độ khi tiếp đón XM Fico Tây Ninh (4đ), đội đã có 2/4 trận thua. Cả 2 đội cùng hòa ở vòng trước trên sân các đối thủ mạnh, nên đánh giá một cách toàn diện thì Phố Hiến nhỉnh hơn nhờ được đá trên sân nhà.

Trận đấu muộn nhất diễn ra vào ngày thứ Hai (6/5) giữa 2 đội cùng đang bất bại: XSKT Cần Thơ (6đ) và An Giang (8đ). Mặc dù chưa thua, nhưng đội bóng mới rớt từ V.League xuống là XSKT Cần Thơ mùa này cũng chưa hề có được vị trí như họ chờ đợi vì đã có tới 3 trận hòa (nhiều nhất trong số 12 đội dự giải). Tuy nhiên, có một dấu hiệu tích cực khi trong trận thắng đầu tiên (3-1) trước Phù Đổng ở vòng trước, đội quân của HLV Nguyễn Thanh Danh đã cải thiện được hiệu quả tấn công. Một cặp đấu cân tài, cân sức!

> Lịch thi đấu vòng 5 Hạng Nhất QG 2019

Theo VPF

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 5 Hạng Nhất QG 2019 Hạng Nhất 2019 Đồng Tháp vs Bình Phước Phố Hiến Hà Tĩnh FC Phù Đổng FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT