Quảng cáo

Lãnh đạo AFC kinh ngạc với chiến tích của bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 10/02/2018 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, tổng thư ký LĐBĐ Châu Á (AFC) đã có những chia sẻ bất ngờ về bóng đá Việt Nam.

Nhìn lại VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam - Hành trình lịch sử

Đầu năm 2018, bóng đá Việt Nam đã khiến cả châu Á đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với chiến tích lịch sử giành ngôi á quân tại giải U23 Châu Á, cùng đó là hình ảnh dòng NHM chào đón những người hùng trở về ấn tượng chưa từng có. Ngoài ra, sự hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của người dân Việt Nam cũng khiến lãnh đạo LĐBĐ Châu Á phải kinh ngạc.

Tổng thư ký AFC Windsor Paul John chia sẻ: "Thống kê trên truyền hình Việt Nam và các kênh truyền thông đã cho thấy sức hấp dẫn lâu dài của bóng đá đối với quốc gia này. Cảnh dòng người hâm mộ đổ ra đường chào đón các cầu thủ U23 Việt Nam như những anh hùng dân tộc, theo dõi trận đấu và nhuộm đỏ sân vận động sẽ mãi mãi là khoảnh khắc đáng tự hào của tất cả chúng ta.

Xin được hoan nghênh chiến tích phi thường của cả 2 quốc gia Việt Nam và Uzbekistan, các bạn sẽ là những ngôi sao mới trong tương lai để bóng đá châu Á tiếp tục tỏa sáng. Ngoài ra, xin dành lời khen ngợi đặc biệt dành cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho sự tiến bộ vượt bậc ở tất cả các cấp độ".

Trước đó, trang chủ của AFC đăng tải bài viết nói về một kỷ lục mà U23 Việt Nam đã tạo ra ở VCK U23 châu Á, đó là chỉ số chưa từng có về lượng người theo dõi trận chung kết của thầy trò HLV Park Hang-seo với Uzbekistan.

Theo số liệu của CSM Media Research và Kantar Media Việt Nam, có tới hơn 5,3 triệu người – gần 1 nửa số lượng người xem truyền hình (11,4 triệu người) ở Việt Nam đã theo dõi trận chung kết giữa U23 Việt Nam gặp Uzbekistan.

Đặc biệt, trận chung kết đã tạo ra hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Fanpage của AFC (AFC.com) kiếm được 1,5 triệu lượt truy cập từ Việt Nam, tăng 9 lần, khiến Việt Nam trở thành quốc gia có lượt truy cập lớn thứ 2 trên kênh này.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Windsor Paul John tổng thư ký AFC bóng đá Việt Nam U23 Việt Nam u23 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT