Quảng cáo

Khơi dậy niềm cảm hứng của một tài năng trẻ bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 06/01/2021 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Là tài năng lớn một thời của PVF, Trần Văn Hòa cần cố gắng rất nhiều để thành công trên con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Từng là học trò cưng của HLV Hoàng Anh Tuấn ở lứa cầu thủ trẻ U19 Việt Nam giành vé đi dự World cup U20 Thế Giới và là nhà vô địch, đội trưởng các lứa U15, U17, U19 và hạng nhì Quốc Gia.

Sở hữu thể hình bé nhỏ nhưng Trần Văn Hòa được đánh giá cao nhờ lối chơi thông minh, nhanh nhẹn, đọc tình huống tốt và rất đa năng ở nhiều vị trí.

Cú tắc bóng trong một buổi tập tại sân Mỹ Đình trước khi lên đường đi dự World cup U20 Thế giới tại Hàn Quốc đã lấy đi của Hòa cơ hội mà bất cứ cầu thủ nào trong sự nghiệp đều mong muốn đó là dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho lứa cầu thủ dưới 20 tuổi.

Ảnh 3

Lứa cầu thủ sinh năm 1998 lúc bấy giờ của PVF gồm rất nhiều cái tên sáng giá như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý, Phạm Trọng Hóa, Mạc Đức Việt Anh…

Tuy nhiên, Trần Văn Hòa vẫn nổi lên nhờ lối chơi thông minh, chững chạc, được các HLV của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tin tưởng và trao tấm băng đội trưởng tại các giải trẻ mà PVF tham dự. Tuy nhiên, chính chấn thương đã lấy đi của Hòa những hoài bão và dự định cho tương lai.

Giờ đây khi nhắc tới Hòa “con”, các cầu thủ cùng lứa vẫn đặc biệt dành cho Hòa một tình cảm và nể trọng với biệt danh “Người Truyền Lửa”.

Trong tất cả các lứa U của PVF, Hòa luôn là đầu tàu khuyên bảo những đồng đội nóng tính và đứng ra can thiệp những vụ xô xát của cầu thủ đội nhà và đối phương.

Ảnh 2

Định hướng cho tương lai

Với bóng đá hiện đại như bây giờ, thể hình và thể lực là một yếu tố quan trọng. Trần Văn Hòa thực sự thiệt thòi trong các tình huống tranh chấp tay đôi (cao 1m71).

Văn Hòa phải cố gắng nhiều hơn để có thể đá các vị trí hậu vệ cánh phải, tiền vệ phòng ngự và hiện nay tại câu lạc bộ Phố Hiến FC. Tài năng trẻ này cần phải sớm thích nghi nếu như muốn đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp cũng như nâng tầm sự nghiệp tại giải vô địch quốc gia Việt Nam. 

Tương lai cho Phố Hiến FC

Mùa giải 2021 của câu lạc bộ Phố Hiến FC thật đặc biệt, khi mà lực lượng của họ gần như là các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Ảnh 1

Với những đồng đội cũ trở về từ SHB Đà Nẵng như Mạc Đức Việt Anh, Phạm Trọng Hóa cùng với lứa cầu thủ cũ như Lâm Thuận, Ngọc Bảo hy vọng đây sẽ là nguồn động lực lớn lao để Văn Hòa trở lại với chính bản thân mình, trở lại với biệt danh ‘người truyền lửa’.

Xin chúc cho sự nghiệp quần đùi áo số của Trần Văn Hòa, câu lạc bộ Phố Hiến FC và các đồng đội của anh tại câu lạc bộ sẽ sớm được hít thở bầu không khí V.League một ngày gần đây.

Chúc cho Văn Hòa sẽ sớm trở lại với chính cái tên mà anh xứng đáng được người hâm mộ dành tặng ‘Người đội trưởng mẫu mực’.

PVF trình làng 20 học viên ưu tú ở mùa giải 2021

Tiểu sử:

Tên: Trần Văn Hòa

Năm sinh : 1998

Quê quán: Hải Dương

Sự nghiệp: Trung Tâm  đào tạo bóng đá trẻ PVF; Thanh Hóa FC; Sài Gòn FC; Phố Hiến FC

Thành tích: Vô địch U15,U17 và hạng nhì Quốc Gia; Đóng góp công sức rất lớn cho chiến dịch tham gia VCK World U20 thế giới của đội tuyển U20 Việt Nam.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của 20 sao trẻ PVF vừa được 'trình làng' (Nguồn: Next Sports)
 
Author Thethao247.vn Vĩnh Phúc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Văn Hòa PVF Bóng đá Việt Nam U20 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT