Quảng cáo

Hồ Khắc Ngọc: Từ chàng trai bị HLV Miura 'hắt hủi' tới tiền vệ hay nhất ĐTVN

Thứ ba, 20/03/2018 13:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hồ Khắc Ngọc - tân binh của HLV Park Hang Seo đã trưởng thành và tiến bộ vượt bậc sau khi bị HLV Miura loại khỏi đội tuyển Olympic Việt Nam năm 2014.

Video: Kỹ năng chơi bóng tuyệt vời của Khắc Ngọc (nguồn: KajihuFootball)

Trước khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội, Hồ Khắc Ngọc từng được HLV Toshiya Miura triệu tập vào ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 17 năm 2014. Tuy nhiên sau đó anh đã bị HLV người Nhật Bản loại vì chưa đủ chuyên môn, kể từ đó cho đến nay Khắc Ngọc chưa có vinh dự được khoác áo đội tuyển.

Hồ Khắc Ngọc, HLV Miura, HLV Park Hang Seo, SLNA, ĐT Việt Nam

Tại V.League 2017, Khắc Ngọc đã ra sân 22 trên tổng số 26 trận của SLNA, tương ứng với khoảng 1.815 phút. Trong thời gian này, anh tìm được 3 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn. Các chỉ số chuyên môn khả năng đánh chặn, tỷ lệ chuyền bóng chính xác và đặc biệt đường chuyền quyết định được phần mềm Instat thống kê khẳng định Hồ Khắc Ngọc là tiền vệ xuất sắc nhất mùa giải 2017.

Tiền vệ sinh năm 1992 là 'người không phổi' của đội bóng xứ Nghệ tại thời điểm hiện nay. Khắc Ngọc luôn có có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, từ tham gia phòng ngự, đánh chặn hay thu hồi bóng, anh đều hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Ngoài khả năng phòng ngự thì Khắc Ngọc ngày càng hay trong vai trò kiến tạo, những đường chuyền thông minh có điểm rơi vào thẳng trung lộ đối phương. Hồ Khắc Ngọc luôn khiến hàng phòng ngự đối phương phải rơi vào trạng thái báo động mỗi khi anh dâng lên tấn công

Chỉ cao 1m67, nặng 60 kg nhưng Khắc Ngọc sở hữu kĩ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng ban chuyền tốt và đặc biệt, cầu thủ này có tốc độ xử lý bóng rất nhanh. Tân binh ĐT Việt Nam là mẫu cầu thủ thi đấu đơn giản, không quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân. Tiền vệ này thường xuyên có những cú nã đại bác tầm xa hay sút phạt có độ khó cao. Nhiều chuyên gia nhận định Hồ Khắc Ngọc là phiên bản hoàn hảo mà Lương Xuân Trường vẫn đang cố đạt đến. Không quá nếu nói cầu thủ 26 tuổi này chính là tiền vệ hay nhất ĐT Việt Nam hiện tại.

Khắc Ngọc cũng chính là cầu thủ chơi hay nhất của SLNA tại AFC Cup 2018 và giúp đội bóng xứ Nghệ có được ngôi đầu bảng H ở sân chơi này. Sự nổi bật của Khắc Ngọc được AFC hay tờ Fox Sports Asia đánh giá rất cao. Tờ Goal.com phiên bản châu Á thậm chí còn bình chọn Hồ Khắc Ngọc là cầu thủ hay nhất châu Á tháng 2/2018.

Vài nét về Hồ Khắc Ngọc:

Sinh: 2/8/1992; Nghệ An

Chiều cao: 1,67 m; Cân nặng: 60 kg

Số áo: 12; Vị trí: Tiền vệ

Từng là vua phá lưới giải TN-NĐ Nghệ An với 20 bàn thắng

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hồ Khắc Ngọc HLV Miura HLV Park Hang Seo SLNA ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT