Quảng cáo

HLV Pháp: 'Công Phượng tấn công hay thì hạn chế phòng ngự'

Thứ sáu, 19/06/2020 10:05 AM (GMT+7)
A A+

HLV người Pháp Guillaume Graechen cho rằng Công Phượng nên hạn chế tham gia phòng ngự, khi đã làm tốt trong việc tấn công.

Tại vòng 5 V.League 2020, Nguyễn Công Phượng đã toả sáng rực rỡ khi ghi 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Sự bùng nổ của chân sút gốc Nghệ An đã giúp TP.HCM đánh bại Viettel 3-0 và leo lên top đầu bảng xếp hạng.

Không chỉ chơi tốt trong mặt trận tấn công, Nguyễn Công Phượng còn có đóng góp rất lớn ở thế trận phòng ngự của CLB TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, HLV người Pháp Guillaume Graechen cho rằng Công Phượng đã tấn công hay thì không cần phòng ngự nhiều.

Ông Guillaume Graechen chia sẻ: "Tôi không có số liệu đo chính xác ở hiện tại để biết Công Phượng đã chạy bao nhiêu. Tuy nhiên, ngày Phượng còn đá dưới sự dẫn dắt của tôi, cậu ấy luôn chạy nhiều. Tôi cũng biết cậu ấy là người luôn tích cực hỗ trợ phòng thủ. Ở trận gặp Viettel, tôi xem và thấy nhiều tình huống Phượng chủ động áp sát, tranh chấp với đối thủ.

cong phuong tai clb tp hcm

Đương nhiên, Phượng đang tập cùng thầy Hàn Quốc, nên ông ấy mới là người có đánh giá chính xác hơn tôi. Dù vậy, tôi nghĩ chúng ta phải công bằng. Công Phượng là mẫu cầu thủ tấn công hiệu quả. Vậy thì đôi khi, Phượng sẽ cần tấn công và hạn chế việc hỗ trợ phòng ngự lại" - theo Zing.

HLV Guillaume Graechen là người đã đào tạo Công Phượng từ ngày mới gia nhập khóa 1 HAGL JMG. Vị chiến lược gia người Pháp cũng từng dẫn dắt tiền đạo xứ Nghệ tại U19 Việt Nam hay đội 1 HAGL. Hiện ông Graechen đang cùng U19 HAGL 1 thi đấu tại VCK U19 QG 2020.

HLV TP.HCM Chung Hae Seong cũng dành những lời có cánh cho Nguyễn Công Phượng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định  chân sút sinh năm 1995 ngày càng hoàn thiện khả năng dứt điểm, chơi đồng đội và biết hỗ trợ phòng ngự.

VIDEO: Công Phượng ghi bàn (Next Media)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng HLV Pháp Công Phượng ghi bàn HLV Guillaume Graechen TP.HCM 3-0 viettel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT