Quảng cáo

HLV Park và ĐT Việt Nam mất Filip Nguyễn?

Thứ sáu, 29/05/2020 09:50 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn trong năm 2020.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

Nhằm hiện thực hóa giấc mơ trở về cống hiến cho bóng đá quê hương, Filip Nguyễn cùng gia đình đã hoàn tất thủ tục xin cấp quốc tịch Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng vào cuộc trợ giúp pháp lý cho thủ môn Việt kiều Séc.

Hồ sơ của Filip Nguyễn chưa được phê chuẩn vì anh không đáp ứng yêu cầu thường trú tại Việt Nam ít nhất 5 năm. Tuy nhiên, thủ môn Việt kiều có thể được đặc cách nhờ diện tài năng đặc biệt.

filip nguyen tai dt viet nam

Dù vậy cơ hội để Filip Nguyễn hoàn tất thủ tục nhập tịch và bắt cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 là rất thấp. Trường hợp thuận lợi nhất, thủ môn sinh năm 1992 sẽ được cấp quốc tịch trước khi AFF Cup 2020 diễn ra.

Một lãnh đạo VFF tiết lộ: "Hiện chúng tôi vẫn đang hỗ trợ gia đình Filip Nguyễn để xúc tiến việc xin quốc tịch cho cậu ấy. Nhưng khả năng Filip Nguyễn có thể góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 là rất thấp" - theo Tiền Phong.

Thậm chí nếu có quốc tịch Việt Nam vào cuối năm, Filip Nguyễn cũng khó cùng đoàn quân của HLV Park Hang Seo tham dự AFF Cup 2020. Bởi giải vô địch bóng đá Đông Nam Á không nằm trong hệ thống FIFA Day's, nên Slovan Liberec có quyền không nhả quân cho ĐT Việt Nam.

Việc Filip Nguyễn không thể thi đấu cho ĐT Việt Nam trong năm 2020 là tin không vui với HLV Park Hang Seo, bởi các thủ môn trong tay ông đều đang có phong độ khá bất ổn. Trong khi, chàng thủ môn Việt kiều vừa thể hiện phong độ ấn tượng khi hóa người hùng mang về chiến thắng cho Liberec tại giải vòng 25 giải VĐQG CH Séc hôm 28/5.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam Filip Nguyễn AFF Cup 2020 Vòng loại World Cup 2022 Thủ môn Việt kiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo