Quảng cáo

HLV Park cũng bó tay với cảnh ngoại binh lấn át nội binh

Thứ sáu, 29/05/2020 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Số lượng tiền đạo nội được ra sân đá chính chỉ đếm trên đầu ngón tay, bản thân các CLB cũng đỏ mắt tìm người có thể đảm đương được trọng trách này.

Highlights: Việt Nam 1-0 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Các đội bóng tại V-League được phép sử dụng 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch (riêng CLB TPHCM được dùng thêm ngoại binh châu Á do dự AFC Cup).

Toàn bộ 100% các CLB tham dự giải đều tận dụng tối đa số lượng ngoại binh được phép sử dụng trong đội hình, bên cạnh đó là 5 đội bóng dùng các cầu thủ nhập tịch (SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nam Định, Sài Gòn). Như vậy, giải đấu có tổng cộng 48 cầu thủ có gốc gác ngoại quốc.

Vị trí tiền đạo mũi nhọn là vị trí rất quan trọng. Với một cầu thủ cao to, có khả năng tranh chấp bóng và tì đè tốt, các CLB sẽ có điều kiện triển khai lối chơi một cách rất linh hoạt. Chính vì vậy, tất cả 14 đội bóng đều sử dụng ít nhất một tiền đạo ngoại trong đội hình. Thậm chí Hải Phòng sử dụng tới cả ba ngoại binh là các tiền đạo.

viet nam vs uae

Điều đó rõ ràng là một thách thức lớn với các tiền đạo nội. HLV Park Hang Seo đã phải lên tiếng kêu gọi các CLB tại V-League tạo điều kiện thường xuyên hơn cho các chân sút trên hàng tấn công. Tuy nhiên HLV trưởng CLB SHB Đà Nẵng, ông Lê Huỳnh Đức nói rằng điều đó rất khó xảy ra bởi các đội bóng phải chịu áp lực lớn về thành tích, tiền đạo ngoại là rất cần thiết để hoàn thành mục tiêu đó.

Không chỉ vị trí tiền đạo, hầu hết các đội bóng tại V-League cũng dành 1 suất trung vệ cho ngoại binh. Thể hình cao to giúp họ tranh chấp tốt và đặc biệt có lợi thế trong không chiến. Những tiền đạo nội khi đối đầu với các trung vệ ngoại quốc thường gặp nhiều khó khăn hơn các ngoại binh.

hai phong fc

Những cái tên thường xuyên được ra sân đá chính tại V-League chỉ đếm trên đầu ngón tay, đó là Tiến Linh (B.Bình Dương), Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng). Một số cái tên thỉnh thoảng được đưa vào sân từ băng ghế dự bị, nổi bật là trường hợp của Xuân Nam.

Họ đều là những cầu thủ đóng vai trò quan trọng ở ĐTQG Việt Nam. Nếu Văn Đức, Văn Toàn có xu hướng thi đấu dạt cánh nhiều hơn thì chỉ còn Tiến Linh và Đức Chinh là 2 trung phong đích thực. Cả 2 đều có thể hình tốt so với mặt bằng chung của các tiền đạo Việt Nam. Tiến Linh cao 1m78 còn Đức Chinh cao 1m73.

Thực tế đã chứng minh ở 2 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2020. Các tiền đạo nội không để lại nhiều dấu ấn. Rất khó để HLV Park Hang Seo có thể tìm ra một cái tên mới ở vị trí trung phong vào lúc này, khi chính các đội bóng tại V-League cũng đang loay hoay với điều đó. Đây là viễn cảnh không mấy tích cực khi ngay cả những cầu thủ đã thành danh cũng gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với ngoại binh.

>>> HLV Jansen cần Văn Hậu cho kế hoạch lớn của Heerenveen

>>> HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu đánh bại Malaysia lên hàng đầu

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo đội tuyển việt nam tiền đạo ngoại tiền đạo nội bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT