Quảng cáo

Hữu Thắng được AFC cấp bằng HLV 'xịn' ngang Châu Âu

Thứ hai, 23/04/2018 18:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Nguyễn Hữu Thắng đã trở thành một trong những HLV đầu tiên của Việt Nam được cấp bằng HLV bóng đá chuyên nghiệp của AFC.

Tháng 12/2017, AFC đã tổ chức khóa học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC tại Việt Nam, với sự tham gia của hàng loạt HLV lão làng gồm HLV Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Văn Phúc...

Việc có tấm bằng HLV giá trị nhất của LĐBĐ Châu Á hiện tại là điều rất cần thiết với các chiến lược gia Việt Nam, bởi theo quy định mới của AFC, từ năm 2019 các HLV phải có chứng chỉ AFC Pro mới đủ điều kiện tham dự giải thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức (cả cấp đội tuyển và cấp CLB).

HLV Hữu Thắng

Cựu HLV ĐT Việt Nam Hữu Thắng đã hoàn thành khóa học và được AFC cấp bằng HLV cao cấp nhất của tổ chức này. HLV Hữu Thắng là một trong những HLV đầu tiên của Việt Nam được cấp bằng HLV bóng đá chuyên nghiệp của AFC. Ngoài ra còn có 4 huấn luyện viên khác là HLV Phan Thanh Hùng, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Minh Phương và Lê Huỳnh Đức

AFC Pro-Diploma được trao lần đầu tiên vào năm 2001 và là tấm bằng cao nhất dành cho HLV được cấp bởi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), được coi có giá trị tương đương với bằng UEFA Pro Licence của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Học viên muốn theo học khóa học Pro-Diploma được yêu cầu phải có chứng chỉ huấn luyện loại A, đồng thời phải đảm bảo thực hiện tối thiểu 220 giờ học.

Sau thất bại cùng U23 Việt Nam tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã quyết định từ chức. Hiện ông chưa tìm bến đỗ mới mà muốn dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình. Thời gian qua, đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc HLV Hữu Thắng sẽ ngồi ghế nóng của FLC Thanh Hóa thay HLV Mihail đã xin từ chức.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hữu Thắng AFC ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT