Quảng cáo

HLV Hàn Quốc: 'Công Phượng có lợi thế ghi bàn ở K.League'

Thứ sáu, 05/04/2019 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Bae Ji Won cho rằng Nguyễn Công Phượng có những lợi thế riêng trong việc ghi bàn cho Incheon United tại K.League 2019.

Kể từ khi chuyển đến chơi cho Incheon United, Công Phượng đã có khoảng 140 phút ra sân tại K.League 2019. Tuy nhiên, tiền đạo ĐT Việt Nam vẫn chưa có được bàn thắng nào cho riêng mình. Đánh giá về khả năng ghi bàn của Công Phượng, HLV người Hàn Quốc Bae Ji Won cho rằng cầu thủ gốc Nghệ An có lợi thế để nổ súng cho Incheon Utd.

Trả lời Zing, HLV Bae Ji Won chia sẻ: "Công Phượng có những lợi thế của riêng mình như tốc độ, khả năng tăng tốc trong khoảng ngắn, xoay trở, qua người và suy nghĩ quyết đoán. Dù vậy, bất lợi của Công Phượng là thể hình nhỏ và thấp so với đa số cầu thủ đang chơi bóng tại K.League.

Hầu hết trung vệ ở Hàn Quốc đều có chiều cao tốt, nhưng khả năng xoay trở không nhanh như cách Công Phượng sở hữu. Chính vì vậy, cậu ấy có lợi thế để ghi bàn ở giải đấu này. Tôi tin rằng cậu ấy có tố chất và sẽ thi đấu ngày càng tốt hơn trong tương lai".

Sau những màn thể hiện ấn tượng trong tập luyện và những lần được trao cơ hội vào sân, Công Phượng đã được HLV Jorn Andersen tung ra sân ngay từ đầu và thi đấu trọn vẹn 90 phút trước Daegu FC ở vòng 5 K.League. Tiền đạo ĐT Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực và cố gắng, nhưng vẫn không thể giúp đội nhà thoát khỏi 1 trận thua.

Truyền thông Hàn Quốc đánh giá rất cao màn trình diễn của Công Phượng trước Deagu, thậm chí họ cho rằng tiền đạo gốc Nghệ An là người mềm mại và có tầm nhìn tốt nhất trong số các cầu thủ đá chính của Incheon Utd. Với Mugosa chắc chắn không thể ra sân ở vòng 6, Công Phượng sẽ tiếp tục xuất phát ngay từ đầu trong trận gặp Jeonbuk sắp tới.

HLV Bae Ji Won là cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bởi ông chính là trợ lý đắc lực giúp HLV Park Hang Seo và các học trò giành ngôi á quân U23 Châu Á 2018, top 4 Asiad 2018 và chức vô địch AFF Cup 2018. Sau đó, ông Bae đã chia tay ĐT Việt Nam để đến dẫn dắt Avenir - CLB mới được thành lập và sẽ bắt đầu chơi từ giải hạng 3 của Malaysia.

Trước khi sang Việt Nam làm trợ lý cho ông Park Hang Seo, ông Bae Ji Won cũng đã làm HLV trưởng tại các CLB của Thai League như Thai Tobacco Corporation, Rayong FC và Saraburi FC. Ông thậm chí còn có bằng Pro của LĐBĐ châu Á (AFC).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Bae Ji won K.League 2019 Incheon United. Incheon vs Jeonbuk
Xem thêm
TIN NỔI BẬT