Quảng cáo

HLV Dương Minh Ninh: 'Tôi từ chức vì HAGL đang kém may mắn'

Thứ ba, 23/04/2019 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Dương Minh Ninh tiết lộ nguyên nhân khiến ông xin từ chức là việc HAGL kém may mắn khi có nhiều trụ cột chấn thương, dẫn đến kết quả thi đấu rất tệ.

Thất bại tại vòng 6 V.League 2019 là 'giọt nước tràn ly' buộc HLV Dương Minh Ninh phải nộp đơn xin từ chức huấn luyện viên trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai. Theo đó Giám đốc kỹ thuật Lee Tae Hoon sẽ lên ngồi 'ghế nóng'.

Lý giải về nguyên nhân xin từ chức, HLV Dương Minh Ninh cho rằng HAGL kém may mắn khi có nhiều trụ cột dính chấn thương, khiến kết quả ở những vòng đầu tiên không được như ý. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định ra đi vì tinh thần trách nhiệm của một HLV trưởng.

Trả lời Sao Star, HLV Dương Minh Ninh chia sẻ: "Tôi suy nghĩ rất nhiều về điều này. Tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm về thành tích không tốt của CLB HAGL nên cần nhường lại ghế HLV trưởng cho ông Lee Tae Hoon. Thực sự, HAGL đang kém may mắn khi có quá nhiều trụ cột chấn thương. Đôi trung vệ đang bị đau, hai hậu vệ cánh là Văn Thanh và A Hoàng dính chấn thương chưa trở lại. Châu Ngọc Quang cũng vắng từ đầu mùa giải. Chúng tôi mất nửa đội hình chính vì chấn thương nên rất khó khăn. Đây chính là điều không may mắn của HAGL trong giai đoạn này.

hlv duong minh ninh

Dù vậy, tôi là HLV trưởng thì cần có trách nhiệm với thành tích không tốt, vì nhiều người hâm mộ cảm thấy không hài lòng với màn trình diễn của đội bóng trong thời gian qua. Thế nên, tôi quyết định từ chức để người khác lên có thể mang lại sự tươi mới cho CLB trong thời gian tới. Đây cũng là nguyện vọng của tôi vì mục đích chung của CLB HAGL".

Sau hơn 500 ngày dẫn dắt HAGL với tư cách HLV trưởng, HLV Dương Minh Ninh sở thống kê rất đáng buồn. Tổng cộng 42 trận đấu ở V-League và Cup Quốc gia dưới thời ông Ninh, HAGL chỉ thắng có 16 trận, hòa 10 trận và để thua tới 10 trận. Tức tỷ lệ thắng của đoàn quân bầu Đức trong giai đoạn này chỉ đạt xấp xỉ 38%.

Tân HLV trưởng Lee Tae-hoon sinh năm 1961, người Hàn Quốc từng làm công tác đào tạo trẻ tại Campuchia. Trước đó, vị chiến lược gia 61 tuổi này từng là HLV trưởng ĐTQG Campuchia từ tháng 8 năm 2010 đến tháng 5 năm 2012 và từ tháng 9 năm 2013 đến tháng 5 năm 2017.

Tại AFF Suzuki Cup 2016, HLV Lee Tae-hoon từng dẫn dắt đội tuyển Campuchia chạm trán ĐT Việt Nam ở vòng bảng. Dù đã thi đấu đầy cố gắng, các học trò của ông Lee Tae-hoon vẫn phải chấp nhận chịu thua 1-2 đoàn quân của HLV Hữu Thắng.

Ông Lee Tae-hoon đến HAGL trước thềm mùa giải 2019, với vai trò Giám đốc kỹ thuật. Tại vòng loại giải U23 châu Á, nhà cầm quân Hàn Quốc được HLV Park Hang-seo mời lên tuyển làm trợ lý. Bầu Đức và BLĐ HAGL hi vọng ông Lee sẽ giúp HAGL thoát khỏi cuộc khủng hoảng.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dương Minh Ninh HAGL Lee Tae Hoon Bầu Đức V.League 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT