Quảng cáo

HAGL thất bại nặng nề với bom tấn 'khủng' đến từ Hàn Quốc?

Thứ hai, 16/04/2018 21:32 PM (GMT+7)
A A+

Trong chuỗi trận đáng thất vọng của HAGL thời gian qua, 'bom tấn' người Hàn Quốc Kim Jin-seo được nhắc đến như một thất bại của GĐKT Chung Hae Seong.

Được đích thân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong của HAGL đưa về đội bóng phố Núi với lời quảng cáo từng là tuyển thủ U23 Hàn Quốc, nhưng màn trình diễn của trung vệ Kim Jin-seo sau 5 lượt trận đầu tiên ở V.League 2018 là rất thất vọng.

Điều đầu tiên khán giả thấy được ở Kim là một cầu thủ có chiều cao tốt (1m88) và khuôn mặt thư sinh. Nhưng về chuyên môn thì sau 5 trận đấu vừa qua đã chứng minh, anh này còn rất yếu, kém xa Mobi Fehr - trung vệ chơi rất hay mùa trước của HAGL nhưng không được tái ký hợp đồng.

Kim thiếu đi sức mạnh tỳ đè, lại chậm chạp và thường thua thiệt trong những tình huống di chuyển theo kèm 1-1 với tiền đạo đối phương. Khả năng phán đoán của Kim Jin-seo cũng là khá tệ khi những pha băng ra tắc bóng của anh không có tỷ lệ thành công cao.

Điều nữa khiến Kim Jin-seo bị đánh giá thấp đó là ở khả năng cầm bóng tổ chức. Kim làm người hâm mộ phố Núi nhớ đến Mobi Fehr. Nếu như Mobi Fehr có thể cầm bóng để tổ chức, thực hiện những pha phát bóng dài chính xác và rất nhiều lần băng lên dứt điểm từ xa ghi bàn, thì những điều này ở Kim gần như là con số 0 sau 5 trận đã qua.

Nói vậy để một lần nữa thấy rằng, khâu tuyển người của HAGL có vấn đề. Họ chia tay với một cầu thủ đã chứng minh được khả năng và tầm quan trọng về chuyên môn ở đội, để rồi lấy về những gương mặt còn non nớt, mà điển hình là trường hợp Kim Jin-seo.

Với một cầu thủ không có chuyên môn giỏi, không có tố chất thủ lĩnh ở hàng phòng ngự, HAGL đã phải nhận trái đắng mà minh chứng là việc đội bóng phố Núi để thua nhiều nhất giải sau 5 lượt trận đầu mùa - với 11 bàn thua.

Không thể đổi lỗi tất cả cho Kim Jin-seo, nhưng một bản hợp đồng còn nhiều non nớt ở vị trí mà người hâm mộ cần sự chững chạc, sức mạnh và kinh nghiệm đang khiến HAGL gánh chịu kết quả không tốt.Đã đến lúc lãnh đạo HAGL cần nhìn lại bản hợp đồng với Kim Jin-seo, sẽ là cần thiết phải có một sự thay thế nếu đội bóng phố Núi muốn hoàn thành được mục tiêu lọt vào nửa trên của BXH mùa giải 2018. Bằng không, HAGL vẫn sẽ lại lẹt đẹt trốn chạy suất xuống hạng vào cuối mùa mà thôi!

Theo Goal.com

Highlights: Sài Gòn 3-1 HAGL (Vòng 5 V-League 2018)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kim Jin-seo Chung Hae Seong HAGL V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT