Quảng cáo

Đội hình vĩ đại nhất El Clasico: Có Rô điệu, không có Rô béo

Thứ sáu, 22/12/2017 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Danh sách đội hình vĩ đại nhất El Clasico do NHM bầu chọn mới đây đã gây bất ngờ khi không có sự góp mặt của Rô béo.

Trận siêu kinh điển El Clasico của bóng đá Tây Ban Nha đang nóng lên từng ngày với rất nhiều thông tin bên lề đáng chú ý. Cuộc thư hùng Real - Barca năm nay diễn ra vào lúc 19h00 tối (giờ VN), vì thế nó càng được người hâm mộ Việt Nam đón chờ hơn.

Trước trận đấu thuộc diện hấp dẫn nhất hành tinh với khoảng 1 tỷ người theo dõi, trang Dreamteamfc đã mở cuộc bình chọn 11 cầu thủ vĩ dại nhất lịch sử các trận El Clasico. Theo đó đội hình đã được xác định với 5 ngôi sao từ Real Madrid và 6 huyền thoại của Barcelona.

Ronaldo, Rô béo, Rô điệu, Messi, El Clasico, Real Madrid, Barcelona

Tuy nhiên điều khá bất ngờ khi huyền thoại Ro béo, một trong những tay săn bàn vĩ đại tại các trận El Calsico đã bất ngờ vắng mặt để nhường vị trí cho Lionel Messi. Cụ thể, với tư cách là chân sút vĩ đại nhất lịch sử El Clasico, Messi nghiễm nhiên có một vị trí trong đội hình vĩ đại nhất lịch sử đối đầu giữa Real và Barca với 64% phiếu bầu. Trongkhi huyền thoại Ronaldo de Lima chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 với 16% số phiếu bầu từ người hâm mộ.

Sau 38 trận chạm trán Real, Messi cùng Barca thắng 16 trận, thua 12 và chỉ hòa 8 lần. Với cá nhân Messi, anh ghi được 24 bàn thắng, chính là tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử các trận Siêu kinh điển. Trung bình Messi ghi 0.63 bàn/trận, để có 24 bàn thắng, Messi mất 125 lần tung cú dứt điểm.

Ngoài Messi, thì Cristiano Ronaldo cũng được góp mặt với 42% phiếu lựa chọn. Sau 28 trận El Clasico, Ronaldo ghi 17 bàn, đứng thứ ba trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất Siêu kinh điển. Hiệu suất của Ronaldo không thua kém nhiều so với Messi khi ghi 0.61 bàn/trận, tuy nhiên Ronaldo chỉ mất 117 cú sút để có 17 bàn thắng, tỉ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng là 22,5%. Với Messi là 125 lần dứt điểm, đạt hiệu suất 19,72%.

Danh sách 9 cái tên còn lại trong đội hình vĩ đại nhất lịch sử các trận El Clasico bao gồm: Iker Casillas (Real Madrid - 61% phiếu bầu), Dani Alves (Barcelona - 65% phiếu bầu), Carles Puyol (Barcelona - 53% phiếu bầu), Sergio Ramos (Real Madrid - 23% phiếu bầu), Roberto Carlos (Real Madrid - 83% phiếu bầu), Sergio Busquets (Barcelona - 37% phiếu bầu), Zinedine Zidane (Real Madrid - 46% phiếu bầu), Xavi (Barcelona - 32% phiếu bầu) và Ronaldinho (Barcelona - 49% phiếu bầu).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Rô béo Rô điệu Messi El Clasico Real Madrid Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo