Quảng cáo

Siêu kinh điển: Là người đến sau, Ronaldo chưa thể vĩ đại như Messi

Thứ sáu, 22/12/2017 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đang là tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử các trận Siêu kinh điển trong khi đó Ronaldo xếp thứ ba trong danh sách này.

Siêu kinh điển đang nóng lên từng ngày với rất nhiều thông tin bên lề đáng chú ý. Cuộc thư hùng Real - Barca năm nay diễn ra vào lúc 19h00 tối (giờ VN), vì thế nó càng được người hâm mộ Việt Nam đón chờ hơn.

Người ta đã nhắc đến rất nhiều hai nhân vật chính của buổi tiệc sắp tới: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Họ là những kì phùng địch thủ, giống như giữa Real với Barca vậy. Sự cạnh tranh trong cả thập kỷ qua của cả hai giúp người hâm mộ bóng đá thế giới luôn được sống trong bầu không khí của bóng đá đỉnh cao. Trước Siêu kinh điển diễn ra ngày thứ Bảy tới, hãy nhìn lại xem Ronaldo và Messi đã làm được những gì ở El Clasico.

siêu kinh điển, real vs barca, el clasico, messi, ronaldo

Với Lionel Messi, anh chơi bóng ở La Liga trước Ronaldo nên nếm trải mùi vị của Siêu kinh điển cũng sớm hơn. Sau 38 trận chạm trán Real, Messi cùng Barca thắng 16 trận, thua 12 và chỉ hòa 8 lần. Với cá nhân Messi, anh ghi được 24 bàn thắng, chính là tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử các trận Siêu kinh điển. Trung bình Messi ghi 0.63 bàn/trận, để có 24 bàn thắng, Messi mất 125 lần tung cú dứt điểm.

Ronaldo là người đến sau nên anh chỉ thi đấu được 28 trận Siêu kinh điển. Trong 28 lần ra sân ấy, Ronaldo ghi 17 bàn, đứng thứ ba trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất Siêu kinh điển. Hiệu suất của Ronaldo không thua kém nhiều so với Messi khi ghi 0.61 bàn/trận, tuy nhiên Ronaldo chỉ mất 117 cú sút để có 17 bàn thắng, tỉ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng là 22,5%. Với Messi là 125 lần dứt điểm, đạt hiệu suất 19,72%.

Ngoài bàn thắng, còn một yếu tố nữa xứng đáng được nhắc đến đó là số lần kiến tạo. Lionel Messi đã có tới 13 lần chuyền bóng cho các đồng đội lập công, trong khi con số đó của Ronaldo lại rất khiêm tốn với chỉ duy nhất 1 lần, một sự chênh lệch thực sự lớn.

Ở thời điểm hiện tại, Lionel Messi đang có phong độ tốt hơn Ronaldo. Anh cũng gần như chắc chắn sẽ có trận Siêu kinh điển thứ 39 trong sự nghiệp, với Ronaldo thì chưa chắc chắn điều gì. CR7 mới trở lại tập luyện sau chấn thương nhưng người ta không thể biết anh có ra sân hay không.

Trận Siêu kinh điển Real - Barca diễn ra lúc 19h00 ngày 23/12.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
siêu kinh điển real vs barca el clasico messi ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT