Quảng cáo

'Đấu Thái Lan, Việt Nam không thể thiếu Công Phượng'

Thứ năm, 16/05/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhận định trước giải King's Cup 2019, HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng Công Phượng là cầu thủ quan trọng và không thể thiếu khi Việt Nam đấu Thái Lan.

Trong đợt tập trung FIFA Day sắp tới, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ tham dự King's Cup 2019. Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến với ĐT Thái Lan, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang ngược xuôi dự khán các trận đấu tại V.League để tuyển chọn những cầu thủ có phong độ cao nhất.

Nhận định về danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam sắp tới, HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng Nguyễn Công Phượng là cái tên không thể thiếu, bất chấp phong độ không quá ấn tượng của anh tại Incheon United.

Trả lời Sao Star, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ: "Nói thật, Việt Nam thời điểm này làm gì có ai hay hơn Công Phượng. Chúng ta phải nói như thế cho công bằng. Anh Đức, Văn Quyết lớn tuổi rồi. Những cầu thủ khác chưa đáp ứng được kỳ vọng. Phan Văn Đức chấn thương. Văn Toàn cũng hay nhưng lối chơi có thể bị bắt bài. Công Phượng rõ ràng là cầu thủ đang nhận được kỳ vọng lớn.

Công Phượng cho thấy sự cố gắng rất tốt trong thời gian qua. Thể hình lẫn thể lực tốt hơn. Phượng cũng chịu thay đổi, chơi đập nhả nhiều hơn để phối hợp với đồng đội. Em ấy rõ ràng cho thấy sự cầu tiến rất lớn".

Nguyễn Công Phượng là tiền đạo nội ghi bàn nhiều nhất năm 2018, với 22 pha lập công cho HAGL, U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam và ĐTQG. Tuy nhiên, chân sút 1995 vẫn chưa có bất cứ bàn thắng nào kể từ khi chuyển đến Incheon United.

Nguyên nhân dẫn đến việc tịt ngòi của Công Phượng xuất phát từ lối chơi cứng nhắc và rập khuân của Incheon. Tiền đạo ĐTVN không nhận điều nhiều hỗ trợ từ đồng đội, nhưng vẫn gây ấn tượng bằng tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

Đúng như HLV Lê Thuỵ Hải nhận định Công Phượng chính là tiền đạo tốt nhất HLV Park có tạị King's Cup 2019. Bởi chân sút này rất có duyên mỗi khi đối đầu với người Thái. Trong đó ấn tượng nhất chính là cú đúp bàn thắng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan trên sân Chang Arena (SVĐ tổ chức King's Cup 2019) tại giải M150 2017.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Việt Nam vs Thái Lan Lê Thuỵ Hải King Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT