Quảng cáo

Bầu Đức nói 'cầu thủ ngày càng mất dạy' ám chỉ ai?

Chủ nhật, 10/05/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Câu nói nổi tiếng 'cầu thủ ngày càng mất dạy' của Bầu Đức ám chỉ một cựu cầu thủ HAGL chạy theo đồng tiền.

VIDEO: Vì sao thầy Park ưu ái Xuân Trường nhất và thành công hơn HLV Miura? (Next Sports)

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên tiếng tiết lộ nguyên nhân dẫn đến thất bại lịch sử của U18 Việt Nam trước U18 Campuchia tại giải Đông Nam Á là vì các cầu thủ trẻ vô kỷ luật và đạo đức kém.

Thông tin gây sốc của cựu HLV U19 Việt Nam khiến người hâm mộ nhớ ngay đến câu nói nổi tiếng của bầu Đức về việc "cầu thủ ngày càng mất dạy" từ những năm 2011. Vậy khi đó, ông chủ HAGL đang ám chỉ ai?

Phát ngôn nổi tiếng của bầu Đức xuất phát từ vụ việc cựu tiền vệ Nguyễn Tăng Tuấn khước từ lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Hoàng Anh Gia Lai, để đi theo tiếng gọi của đồng tiền của Becamex Bình Dương.

Bầu Đức cho rằng HAGL là nơi nuôi dưỡng và giúp Tăng Tuấn phát triển sự nghiệp, nên anh có nghĩa vụ phải báo đáp đội bóng. Khi đó, Bầu Đức đề nghị cựu tiền vệ sinh năm 1986 bản hợp đồng 3 năm với phí lót tay 3 tỉ đồng.

Tuy nhiên, Tăng Tuấn đã từ chối yêu cầu gia hạn hợp đồng của HAGL và nhất quyết đòi được ra đi. Sau đó, cựu cầu thủ gốc Thanh Hoá đã chuyển đến đầu quân cho đội bóng đất Thủ với phí lót tay vào khoảng 8 tỷ đồng.

Tăng Tuấn là chân sút nội tốt nhất của HAGL trong giai đoạn 2007-2011 với tổng cộng 23 bàn. Vì vậy, việc cựu cầu thủ sinh năm 1986 nhất quyết đòi ra đi, khiến Bầu Đức bực tức và đưa ra phát biểu "cầu thủ ngày càng mất dạy" trong buổi tọa đàm "Doanh nghiệp làm bóng đá và hướng đi cho bóng đá Việt Nam" tháng 9/2011.

Tăng Tuấn sau đó đã lên tiếng phản bác lại Bầu Đức: "Câu nói ám chỉ của bầu Đức có ý nuôi tôi từ nhỏ nhưng thực ra, Sở TDTT Gia Lai nuôi tôi từ năm 2003 đến 2007, khi bước lên chuyên nghiệp ký hợp đồng với HAGL chứ HAGL không nuôi tôi một ngày nào khi còn trẻ. Khi về HAGL tôi cũng không nhận bất kỳ ân huệ nào từ tài chính. Lúc ký thì tôi chỉ nhận tiền lương, thưởng chứ không có bất kỳ khoản tiền nào khác".

Sau cú sốc với Tăng Tuấn, Bầu Đức phát triển Hoàng Anh Gia Lai theo hướng dùng các cầu thủ đề cao đạo đức. Ông bầu này đã thanh lý gần hết đội hình HAGL năm 2014 và dọn chỗ cho những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... chỉ để các tài năng trẻ không học những 'thói xấu' của các đàn anh.

Bầu Đức luôn dặn các cầu thủ chơi đẹp, không được đá láo hay cự cãi trọng tài. Sau này, hậu vệ Tăng Tiến từng bị Bầu Đức cấm thi đấu nửa mùa vì phạm lỗi thô bạo với Duy Mạnh (Hà Nội).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Tăng Tuấn Cầu thủ ngày càng mất dạy Bóng đá Việt Nam HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT