Quảng cáo

Việt Nam thua sốc Campuchia vì cầu thủ vô kỷ luật, đạo đức kém

Thứ năm, 07/05/2020 20:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên tiếng tiết lộ nguyên nhân khiến U18 Việt Nam nhận trận thua lịch sử trước Campuchia năm 2019.

VIDEO: Highlights U18 Việt Nam 1-2 U18 Campuchia (Nguồn: Next Sports)

Được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch tại giải U18 Đông Nam Á, tuy nhiên U18 Việt Nam đã thi đấu rất thất vọng. Ở trận cuối cùng gặp U18 Campuchia, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc với nhiệm vụ buộc phải thắng để đi tiếp. Dẫu vậy, màn trình diễn bạc nhược khiến U18 Việt Nam để thua sốc với tỷ số 1-2.

Trận thua lịch sử trước bóng đá Campuchia khiến U18 Việt Nam bị loại ngay sau vòng đấu bảng. Thậm chí, ông Hoàng Anh Tuấn cũng phải xin từ chức huấn luyện viên trưởng U18/U19 Việt Nam.

9 tháng sau thất bại lịch sử, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên tiếng tiết lộ nguyên nhân dẫn đến trận thua Campuchia. Vị chiến lược gia gốc Khánh Hòa khẳng định thế hệ 'đàn em' của Quang Hải có đạo đức kém.

u18 viet nam 1-2 u18 campuchia

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Đội đã thất bại, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tôi nghĩ với tầm vóc của bóng đá Việt Nam so với khu vực, thành tích phải cao hơn. Thất bại của U18 Việt Nam không chỉ là chuyên môn. Thua U18 Campuchia không phải là lý do lớn nhất.

Thất bại đó còn là vì tư cách đạo đức của cầu thủ kém. Khi tôi chỉ làm thầy của họ trong một khoảng thời gian thì rất khó. Tôi cần thời gian, cả một quá trình. Lứa cầu thủ Quang Hải, Văn Hậu thì tôi làm tới 3-4 năm. Với từng ấy thời gian, tôi có thể truyền đạt, tư vấn, giáo dục cho họ" - theo VTC News.

Cựu huấn luyện trưởng U19 Việt Nam tiết lộ trong thời gian diễn ra U18 Đông Nam Á, có tới 9 cầu thủ U18 Việt Nam vi phạm quy định kỷ luật của đội. Ông Hoàng Anh Tuấn khẳng định bản thân cũng phải chịu trách nhiệm, nên ông đã quyết định từ chức.

Tại giải U18 Đông Nam Á được tổ chức trên sân nhà, U18 Việt Nam chỉ giành được 7 điểm, thua Malaysia (9 điểm) và Australia (12 điểm). Một tiếng sau trận thua Campuchia, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận HLV Hoàng Anh Tuấn đã từ chức.

Thậm chí, BLV Quang Huy còn chưa nghĩ đến ngày chúng ta thua nước láng giềng ở môn bóng đá: "Tôi và nhiều người có lẽ chưa tưởng tượng ra cảnh có ngày bóng đá Việt Nam thua Campuchia".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U18 Việt Nam 1-2 U18 Campuchia HLV Hoàng Anh Tuấn U18 Việt Nam U18 Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT