Quảng cáo

Báo Nhật Bản bất ngờ về sự cuồng nhiệt của NHM Việt Nam

Thứ hai, 29/01/2018 18:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Báo Nhật Bản bất ngờ về sự cuồng nhiệt của NHM Việt Nam; HLV Park Hang Seo: 'Đừng so sánh tôi với HLV Hiddink nữa'... là tin bóng đá Việt Nam nổi bật tối 29/1.

Báo Nhật Bản bất ngờ về sự cuồng nhiệt của NHM Việt Nam

Tờ Nikkei Asian Review viết: "Việc đội tuyển quốc gia Việt Nam lần đầu tiên vào vòng chung kết Giải Vô địch Bóng đá châu Á (AFC) đã làm hàng triệu người hâm mộ trên cả nước mở hàng loạt tiệc ăn mừng, bất chấp kết quả thua sát nút trong trận đấu ngày 27/1.

Hàng nghìn người hâm mộ đã xem trận đấu trên màn hình lớn ở khắp mọi nơi ở Việt Nam đã tiếc nuối. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tự hào những cầu thủ trẻ. Người Việt đã xuống đường vẫy cờ suốt cả đêm.

HLV Park Hang Seo, Công Phượng, Đức Chinh, Báo Nhật Bản, tin bóng đá Việt Nam

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất tại Việt Nam. Lần đội tuyển quốc gia giành được Suzuki Cup 2008 của Liên đoàn Bóng đá ASEAN cũng như vậy, tuy nhiên AFC Cup là giải lớn hơn nhiều. Những trận đấu bóng của U23 đã đưa người Việt Nam xích lại gần nhau và một lần nữa khơi lên niềm tự hào dân tộc" tờ Nikkei viết.

HLV Park Hang Seo: 'Đừng so sánh tôi với HLV Hiddink nữa'

Việc HLV Park đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á và giành ngôi á quân được ví như kỳ tích hạng ba thế giới của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002. "Hiddink của Việt Nam" là biệt danh mà báo chí Hàn Quốc dùng để gọi HLV Park Hang Seo trong những ngày gần đây.

"Báo chí Hàn Quốc so sánh tôi với HLV Guus Hiddink. Tôi nghĩ chúng ta đừng so sánh nữa vì tôi không bằng HLV Hiddink được. Ở Hàn Quốc tôi được chơi bóng, làm việc cùng rất nhiều HLV xuất sắc. Trong đó, ông Hiddink là người tôi hết sức tôn kính. Năm 2002 tôi là trợ lý cho HLV Hiddink thôi nhưng tôi được nghe, được thấy, được dạy và trải nhiệm kỹ năng quản lý, thiết kế đội bóng. Đó là trải nghiệm tốt để nâng cấp tôi lên thành HLV. Tôi luôn giữ hình ảnh HLV Hiddink trong tim".

So sánh với Công Phượng, thầy Park gọi Đức Chinh là 'cú đấm chết người'

Chia sẻ trên báo VnExpress, HLV Park Hang Seo nói về hai học trò: "Trong đợt tập trung lần này, tôi vẫn nhận định rằng Công Phượng là một cầu thủ quan trọng. Anh ta có thể là một trong những cầu thủ tôi tin tưởng nhất. Năng lực của cậu ấy đã được chứng tỏ và trong giải M-150, Công Phượng đã ghi hai bàn. Về Đức Chinh, đáng tiếc là cậu ấy không được ra sân nhiều ở mùa giải vừa qua. Tôi cũng không có thời gian xem cậu ấy thi đấu.

Khi để chọn cầu thủ nào ra sân, chúng ta phải dựa vào hai yếu tố: về phong độ và về phương án, chúng tôi phải tính xem đối thủ là ai, rồi tính đến việc tung cầu thủ nào vào lúc nào cho hợp lý. Tôi muốn để Đức Chinh như một cú đấm và cậu ấy đã làm tốt.

Xin nhắc lại, việc chọn Công Phượng hay Đức Chinh là do chiến lược. Dùng cầu thủ nào, thời điểm nào là do tôi quyết định tùy vào tình hình thực tế lúc đó. Chúng tôi phát hiện ra là khi đội mất tập trung, mệt mỏi thì đó là lúc để tung Đức Chinh vào sân. Đây là cú đấm chết người, tôi phát hiện ra Đức Chinh có tố chất làm điều đó. Hai cầu thủ có hai đặc điểm khác nhau và khả năng khác nhau".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo Công Phượng Đức Chinh Báo Nhật Bản tin bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT