Quảng cáo

2020 - Công Phượng hướng tới khởi đầu mới tại Việt Nam

Thứ hai, 27/01/2020 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Sau một năm 2019 có phần thất bại, Nguyễn Công Phượng đã hướng tới năm 2020 với những thành công khi trở về Việt Nam thi đấu.

VIDEO: Những bàn thắng đẳng cấp của Công Phượng do người Hàn tổng hợp

2019 - 'Buồn của Phượng'

Công Phượng mở màn năm 2019 bằng màn trình diễn ấn tượng, khi cùng ĐT Việt Nam lọt vào top 8 đội mạnh nhất VCK Asian Cup. Ở sân chơi danh giá nhất châu Á cấp ĐTQG, chân sút sinh năm 1995 đã ghi 2 bàn thắng và góp dấu giày ở tất cả những pha lập công của đồng đội.

Sau giải đấu đó, điều quan trọng nhất Công Phượng học được không phải cải thiện khả năng săn bàn, mà đó là cách anh tư duy chơi bóng. Nhiều người đã bảo rằng: "Quả thực đời thay đổi khi Công Phượng đổi thay".

Thế nhưng đáng tiếc Asian Cup lại là điểm sáng duy nhất của Công Phượng trong năm 2019. Đầu tháng 2/2019, Công Phượng quyết định xuất ngoại lần thứ 2 khi gia nhập Incheon United.

congphuong tai dt viet nam

Tuy nhiên suốt thời gian ở Hàn Quốc, Công Phượng thi đấu 8 trận nhưng vào sân từ ghế dự bị 5 lần. Anh đá tổng cộng 352 phút tại K.League và chỉ là lựa chọn thứ 4 trên hàng công. 4 tháng sau đó, chân sút sinh năm 1995 được HAGL rút về nước sau khi liên tục dự bị.

Những tưởng anh sẽ ở lại HAGL để thi đấu tại lượt về V.League 2019, thì Bầu Đức quyết định đưa anh sang thử sức tại Châu Âu. Công Phượng đã chuyển tới Sint Truiden (Bỉ) bằng bản hợp đồng cho mượn với thời hạn 1 năm. Tuy nhiên sau 6 tháng ăn tập tại Bỉ, chân sút gốc Nghệ An mới chỉ được thi đấu 20 phút và bị gạch tên khỏi kế hoạch của đội bóng.

Khép lại 2019, Công Phượng đã quyết định trở lại Việt Nam...

2020 - Khởi đầu mới cho 'Messi Việt'

Những ngày cuối năm 2019, làng túc cầu Việt dậy sóng trước thông tin CLB TP.Hồ Chí Minh muốn chiêu mộ một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG. Tưởng chừng đó chỉ là tin đồn, thì Bầu Đức bất ngờ lên tiếng đồng ý cho đội bóng Sài Thành tiếp cận Công Phượng.

Được Bầu Đức hậu thuẫn, CLB TP.HCM đã nhanh chóng đặt vấn đề với BLĐ CLB Sint Truiden. Sau một thời gian thương thảo, Á quân V.League 2019 đã mua lại thành công 6 tháng hợp đồng của Công Phượng với đội bóng Bỉ. Theo đó, chân sút ĐT Việt Nam sẽ trở về thi đấu tại V.League 2020.

Ở tuổi 25, có lẽ chuyến sang Bỉ là lần cuối cùng Công Phượng 'du học'. Điều cần thiết nhất với anh lúc này là tập luyện chăm chỉ và sửa chữa những điểm yếu cố hữu khiến anh thất bại khi ở Incheon và Sint Truiden.

Rất may tại CLB TP.HCM, Công Phượng sẽ được làm việc cùng người thầy đã từng công tác tại HAGL là HLV Chung Hae Seong. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: "Công Phượng là mẫu cầu thủ không thích ngồi dự bị rồi vào sân giữa chừng. Cậu ấy thích đi bóng một mình đến mệt rồi mới chuyền cho đồng đội. Với tôi, cả hai điều ấy đều không được. Lần này tôi sẽ giúp cậu ấy trở thành một cầu thủ hoàn thiện hơn.

Công Phượng là cầu thủ có năng lực tốt và tôi muốn hướng dẫn cậu ấy một cách tử tế. CLB TPHCM cũng không có nhiều tuyển thủ quốc gia. Công Phượng đến đây là cách để giúp các CĐV đến sân cổ vũ cho CLB nhiều hơn nữa".

Trong những ngày đầu năm mới Canh Tý, chúc cho Nguyễn Công Phượng - 'Messi Việt' sẽ có một năm 2020 thành công!

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Công Phượng HAGL CLB TP.HCM Bóng đá Việt Nam Bầu Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT