Quảng cáo

ĐHTB bán kết Europa League: MU áp đảo

Thứ sáu, 12/05/2017 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vòng bán kết Europa League đã khép lại với 2 cái tên cuối cùng góp mặt tại trận chung kết là Ajax Amsterdam và Manchester United. Vậy những cái tên nào sẽ góp mặt trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu này?

Thủ môn : Sergio Romero

Thủ môn người Argentina đã có loạt trận bán kết rất thành công. Romero đã chứng minh rằng mình hoàn toàn xứng đáng được bắt chính cho M.U tại đấu trường Europa League. Khả năng ra vào hợp lý, phản xạ tốt của Sergio Romero đã hóa giải rất nhiều pha dứt điểm của Celta Vigo, đặc biệt là những cú sút xa của đội bóng Tây Ban Nha luôn bị thủ thành Argentina xử lý rất gọn gàng. Với sự thiếu vắng Eric Bailly ở trận chung kết, áp lực đặt lên vai của Romero để gồng gánh hàng thủ Man Utd là lớn hơn rất nhiều.

Hậu vệ phải : Antonio Valencia


Vị trí hậu vệ phải chắc chắn phải được dành cho cầu thủ người Ecuador với màn trình diễn hoàn hảo trong 2 trận đấu với Celta Vigo. Luôn thi đấu với một tinh thần tập trung cao cùng sự ổn định xuyên suốt mùa giải, Valencia đã chứng minh rằng sự tin tưởng của Mourinho vào anh là hoàn toàn chính xác. Ở 2 trận đấu với Celta Vigo, cánh phải của Valencia luôn là nơi khó bị khoét sâu nhất, đơn giản các cầu thủ áo xanh da trời không thể nào xuyên thủng được một bức tường vững chắc bên hành lang phải.

Trung vệ : Davinson Sanchez


Trung vệ 20 tuổi Davinson Sanchez đang thể hiện một phong độ cực cao trong màu áo Ajax tại mùa giải năm nay. Dù còn rất trẻ nhưng anh đã hoàn toàn chiếm lấy vị trí trung vệ từ tay lão tướng Westermann. Điểm mạnh của Sanchez nằm ở lối chơi phòng ngự thông minh và sức mạnh tranh chấp cực tốt. Cầu thủ người Colombia đã làm tắt điện gần như toàn bộ hàng công của Lyon trong trận lượt đi khi phải đối mặt với những chân sút mới nổi như Fekir, Tolisso hy Tousart và chỉ bị khuất phục bởi con quái vật Lacazette ở trận lượt về.

Trung vệ : Facundo Roncaglia


Nếu không có chiếc thẻ đỏ lãng xẹt ở những phút cuối trận thì Roncaglia đã có 2 trận bán kết thành công trước Manchester United. Một mình anh điều phối hàng thủ Celta Vigo và phong tỏa những ngôi sao tấn công bên phía Man Utd. Thậm chí bàn thắng ở những phút cuối trận lượt về của trung vệ này còn khiến các cổ động viên MU trải qua những phút giây lo sợ thật sự.

Hậu vệ trái : Jeremy Morel


Dù Lyon vừa trải qua một loạt trận thất bại, nhưng sự xuất sắc của Morel bên hành lang trái là không thể chối cãi. Hậu vệ lão làng này luôn tỏ ra vô cùng bình tĩnh trong những pha ngăn chặn các đợt tấn công bên phía Ajax. Cùng vời đó, khả năng tấn công của Morel cũng là một điểm mạnh khi anh luôn có mặt để quấy phá hành lang phải của Ajax. Thế nhưng sự yếu kém của cánh đối diện khi hết Jallet đến Rafael da Silva đều dễ dàng bị các cầu thủ chạy cánh của đội bóng Hà Lan khai thác.

Tiền vệ trung tâm : Marouane Fellaini


Dù thường là trung tâm của sự chỉ trích nhưng với loạt trận bán kết trước Celta Vigo thì phong độ của Fellaini là không thể chê vào đâu được. Sự hiện diện của cầu thủ có mái tóc xù này đã nhiều lần khiến những đợt tấn công của Celta Vigo bị bẻ gãy ngay từ giữa sân. Đặc biệt, pha đánh đầu cháy lưới Sergio Alvarez của Fellaini trong trận lượt về cũng là bàn thắng bản lề đưa Man Utd trực tiếp đến với Stockholm.

Tiền vệ cánh trái : Hakim Ziyech


Tài năng trẻ người Morocco đang nổi lên như một trong những cầu thủ chạy cánh tiềm năng nhất châu Âu hiện tại. Ziyech có lối đá tương tự với ngôi sao Eden Hazard của Chelsea với thế mạnh ở những pha lên bóng thần tốc bên cánh trái rồi kiến tạo cơ hội cho các tiền đạo ở tuyến trên. Sự cơ động và khéo léo của Ziyech đã khiến những hậu vệ dày dạn kinh nghiệm như Jallet và Rafael da Silva bị biến thành những trò hề không hơn không kém.

Tiền vệ cánh phải : Henrikh Mkhitaryan


Cầu thủ thi đấu tốt nhất trên hàng tiền vệ M.U trong cả 2 lượt đấu không ai khác ngoài Mkhitaryan. Tiền vệ người Armenia luôn là mối đe dọa lớn với khung thành Celta Vigo bởi khả năng đi bóng lắt léo cùng lối đá hoa mỹ của mình. Sự khéo léo của Mkhitaryan đã khiến hàng thủ Celta Vigo bị tác động rất nhiều và đánh mất đi sự tập trung cho mũi nhọn Rashford ở phía trên.

Tiền đạo cánh trái : Bertrand Traore


Chân sút 21 tuổi bên phía Ajax xứng đáng là cái tên được góp mặt trong đội hình tiêu biểu vòng bán kết với một phong độ cực cao. 2 bàn thắng của anh vào lưới Lyon được coi là 2 bàn thắng chấm dứt mọi cơ hội của Những chú sư tử sông Rhone ngay ở trận lượt đi. Lối chơi thiên về sức mạnh của Traore đã khiến hàng thủ của Lyon tỏ ra vô cùng khốn đốn, anh cùng với Kasper Dolberg đang là cặp bài trùng trên hàng công của đội bóng thủ đô Hà Lan trong mùa giải năm nay.

Tiền đạo cánh phải : Marcus Rashford


1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, trực tiếp đưa Manchester United thẳng tiến đến trận chung kết Europa League. Thật khó để phủ nhận những đóng góp quan trọng của chân sút mới 19 tuổi này. Những cổ động viên của Man Utd có lẽ khó có thể quên đường pha sút phạt trái phá của Rashford trong trận lượt đi cùng đường chuyền bổng ở đẳng cấp giúp Fellaini ghi bàn trận lượt về. Rashford thực sự là một cầu thủ chứa đựng cả tương lai của Quỷ đỏ ở bên trong.

Tiền đạo cắm: Alexandre Lacazette


Sự vắng mặt của chân sút này trong trận lượt đi là một trong những lý do chính khiến Lyon đại bại 1-4 trên đất Hà Lan. Trở lại đội hình chính thức trong trận lượt về, Lacazette đã cho cả hàng phòng ngự của Ajax thấy được sự sắc bén của mình với 2 bàn thắng liên tiếp ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1. Mặc dù vậy, sự xuất sắc của Lacazette vẫn không đủ để giúp Lyon tạo nên một điều thần kỳ trước Ajax dù họ đã ở rất gần ngưỡng cửa thiên đường.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
europa league man utd ajax lyon celta vigo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT