Quảng cáo

Mandzukic: Người lính đánh thuê thầm lặng

Thứ tư, 10/05/2017 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù không thực sự có một phong độ tốt trong màu áo Juventus, nhưng Mario Mandzukic vẫn luôn thể hiện được vai trò của mình trong sơ đồ của Allegri. Thậm chí, bàn thắng vào lưới Monaco đêm qua có vai trò bản lề trong việc đưa Juventus tới trận chung kết diễn ra vào ngày 3/6 tới.

Trải qua rất nhiều đội bóng trong những năm qua, nhiều người ví von Mandzukic như một tên lính đánh thuê thực thụ. Nói vậy là bởi thời gian mà Mandzukic thi đấu cho một đội bóng thường không quá lâu, chỉ kéo dài 2-3 năm. Thế nhưng ở mỗi nơi mà cầu thủ người Croatia này đi qua, anh đều để lại một dấu ấn đậm nét. Từ những ngày đầu bước chân vào nghề, chân sút này đã cùng Dinamo Zagreb thống trị giải đấu Croatia và luôn là cầu thủ hay nhất giải. Thế nhưng Wolfsburg và Bundesliga mới là nơi nâng tầm tài năng của Mandzukic, biến anh trở thành một trong những sát thủ hàng đầu của giải bóng đá Đức.

mandzukic, juventus, champions league, serie a

Không lâu sau khi tỏa sáng tại Wolfsburg, anh được Hùm xám Bayern Munich đưa về sân Allianz Arena để hoàn thiện bộ máy tấn công với các ngôi sao như Ribery, Robben, Muller... Đây chính là nơi bản năng sát thủ của tiền đạo sinh năm 1986 được phát huy tối đa. Anh hủy diệt các đối thủ và ghi tới 33 trong 54 lần ra sân, trở thành nhân tố quan trọng trong cú ăn 3 huyền thoại của Bayern mùa giải 2012-2013. Sau 2 mùa giải thành công tại Bayern Munich, Mario Mandzukic bất ngờ bị đẩy sang Atletico Madrid để nhường chỗ cho Lewandowski. Dù Atletico không có được một mùa giải thành công nhưng Mandzukic vẫn ghi được 12 bàn thắng trong 28 lần ra sân. Thành tích ấn tượng đó đã khiến Marco Allegri chiêu mộ chân sút Croatia với giá 20 triệu euro để thay thế Carlos Tevez. Super Mario lại tiếp tục con đường làm lính đánh thuê của mình.

Tại Juventus, có vẻ Allegri không muốn Mandzukic thi đấu như một trung phong cắm đơn thuần nữa mà biến anh trở nên đa năng hơn. Khả năng tì đè, tranh chấp tốt của Mandzukic đã giúp anh trở thành cầu thủ làm tường hàng đầu Serie A. Những tình huống làm tường của anh là rất cần thiết để Paul Pogba hay Dybala có thể thỏa sức quấy phá hàng phòng ngự đối phương ngay từ tuyến 2. Thậm chí, Mandzukic còn có khả năng phòng ngự tuyệt vời mỗi khi Juventus lâm vào thế bị ép sân với sức mạnh không chiến cùng thể hình cao to của mình. Ở mùa giải này, sự có mặt của Higuain những tưởng sẽ khiến cơ hội ra sân của tiền đạo Croatia ít đi, thế nhưng anh vẫn là một mắt xích quan trọng trong bộ máy của Marco Allegri. Có thể thấy, Mandzukic ở Juve là một Mandzukic rất khác, số lượng bàn thắng đã ít đi nhưng đóng góp của anh vào lối chơi lại nhiều hơn.


mandzukic, juventus, champions league, serie a

Rất có thể, sau mùa giải năm nay hoặc năm sau Mandzukic sẽ lại tiếp tục kiếm tìm cho mình một đội bóng mới. Nhưng những sự đóng góp của anh luôn đáng được ghi nhận ở tất cả những nơi anh đặt chân đến. Nếu hoàn thành cú ăn ba lịch sử của Juventus mùa này, anh có cho mình tới 22 danh hiệu trong sự nghiệp dù mời bước sang tuổi 30, một thành tích đáng ngưỡng mộ với bất kỳ cầu thủ nào.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mandzukic juventus champions league seria a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT