Đánh bại KLG, YG giành chiến thắng đầu tiên tại CKTG 2017

Thứ ba, 26/09/2017 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại diện thứ 2 của Việt Nam Young Generation đã xuất sắc trả lại món nợ ngày hôm qua trước Kaos Latin Gamers để giành thắng lợi đầu tiên tại Giải đấu Chung kết Thế giới LMHT 2017.

Highlights LoL: Kaos Latin Gamers vs Young Generation (CKTG 2017)

Sau ngày thi đấu đầu tiên không thật sự thành công khi để thua cả 2 trận lượt đi trước Kaos Latin Gamers (KLG) và Fnatic. Young Generation (YG) đã có sự thay đổi ở vị trí đường trên khi NhocTy được đưa vào để thay thế Ren, người được coi là mắt xích yếu nhất của YG trong 2 trận đấu mở màn không thành công. Trận lượt về với KLG là trận đấu được coi là sinh tử của YG nếu muốn vớt vát cơ hội lọt vào vòng knock-out giai đoạn play-in.

Bước vào giai đoạn cấm chọn, YG ngay lập tức cấm đi những quân bài cực mạnh ở meta hiện tại như Kalista, Janna, Thresh cùng những lựa chọn thuận tay của đối thủ là Lulu, Sejuani. Ở phía bên kia chiến tuyến, KLG cũng không ngần ngại loại bỏ vị tướng tủ của Naul là Syndra. Đồng thời nhắm thẳng vào vị trí của Venus khi liên tục cấm đi Nidalee, Rek'Sai, Gragas và Elise, buộc Venus phải lựa chọn một vị tướng có phần out meta là Lee Sin. Giai đoạn cấm chọn kết thúc với những quân bài mạnh về kiểm soát như Cho'Gath, Lee Sin, Corki, Xayah và Rakan bên phía YG. Còn bên phía KLG, họ lựa chọn một đội hình mạnh về bảo kê xạ thủ với những Kog'Maw, Karma, Alistar, Jarvan IV hay Galio.

Với lợi thế về chất tướng đầu trận, cả 3 đường của YG đều lựa chọn lối đi đường dồn ép đối thủ. Bên cạnh đó, sự cơ động của Lee Sin đã giúp Venus liên tục quấy phá khu vực rừng của Tierwulf khiến cho người đi rừng của Kaos Latin Gamers gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn quái rừng. Để rồi trong một tình huống thiếu tầm nhìn, Tierwulf đã bị bắt bởi 3 thành viên YG và dâng chiến công đầu cho Corki trong tay Naul. Tận dụng những lợi thế quá rõ ràng này, YG bắt đầu chiến thuật đẩy lẻ vô cùng khó chịu và khiến lượng tiền liên tục được giãn cách.

Nút thắt của trận đấu diễn ra ở phút thứ 24 khi KLG lao vào giao tranh một cách quá vội vàng giúp cho Xayah của BigKoro được đứng ngoài bắn nát đội hình của những chú tê giác Mexico. Một pha quét sạch và con baron miễn phí được dành cho Young Generation. Tận dụng khoảng cách lớn về tiền sau pha giao tranh, YG chia người ra đẩy trụ cực kỳ hiệu quả khiến KLG chỉ còn biết phòng ngự một cách vô vọng. Và đội tuyển đến từ khu vực Trung Mỹ chỉ có thể cầm cự trận đấu đến phút thứ 30 khi YG lao cả 5 người tấn công thẳng vào nhà chính của đội xanh và kết thúc trận đấu vô cùng gọn gàng với tỉ số chung cuộc 14-7. Chiến thắng này giúp đại diện đến từ Việt Nam giải tỏa rất nhiều áp lực tâm lý sau một ngày thi đấu không thành công trước khi bước vào trận lượt về tiếp theo gặp Fnatic.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
young generations lmht liên minh huyền thoại esport chung kết thế giới lmht
Xem thêm
TIN NỔI BẬT