Quảng cáo

Bản hợp đồng mới của của Arsenal: Kolasinac - Anh là ai ?

Thứ ba, 16/05/2017 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sead Kolasinac được xác nhận sẽ là cái tên đầu tiên gia nhập Arsenal vào kỳ chuyền nhượng mùa hè. Dưới đây là tất cả những điều cần biết về chàng tân binh này.

Thông tin cơ bản

Sead Kolasinac

Vị trí: Hậu vệ trái

Tuổi: 23

Câu lạc bộ hiện tại: Schalke 04

Quốc tịch: Bosnia & Herzegovina

Số trận đã đấu cho ĐTQG: 17 trận

Tổng quan

Kolasinac sinh ra tại thành phố Kalsruhe nước Đức và bắt đầu sự nghiệp tại một đội bóng thị trấn nhỏ trước khi chuyển đến lò đào tạo của Hoffenheim vào năm 2009. Sau đó 1 năm, anh chuyển sang học viện của Stuttgart trước khi chính thức chuyển đến Schalke vào năm 2011.

Tại đây, cầu thủ 23 tuổi đã thể hiện sự trưởng thành vượt bậc. Thi đấu cực kỳ năng nổ, nhiệt huyết nhưng không kém phần thông minh. Kolasinac đã trở thành một trong những hậu vệ cánh hay nhất BundesLiga. Cầu thủ này đã có cho mình 4 bàn thắng trong số 119 lần được ra sân thi đấu.

Vị trí

Sead Kolasinac hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ trái. Thế nhưng khi cần anh cũng có thể đảm nhiệm tốt vị trí tiền vệ chạy cánh. Thậm chí khi đội bóng của mình lâm vào tình thế khó khăn, Kolasinac cũng có thể chơi trung vệ khá ổn.

Khả năng công thủ toàn diện đã khiến nhiều đại gia phải thèm muốn nhưng Arsenal đã nhanh tay hơn cả để có được chữ ký của hậu vệ này.

Phong cách thi đấu

Sead Kolasinac hoàn toàn có đủ điều kiện để chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh bởi thể hình luôn là một thế mạnh của cầu thủ này. Kolasinac có một thân hình tương đối vạm vỡ, chiều cao 1m83 cũng là một lợi thế trong những pha tranh chấp bóng bổng. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Bosnia đã có 46 lần chiến thắng trong số 79 tình huống tranh chấp trực diện.

Ngoài ra, Kolasinac còn sở hữu khả năng kiểm soát bóng, chạy chỗ và tạt cánh cực tốt. Đây cũng là những yếu tố cần thiết nếu muốn chơi bóng tại xứ sở sương mù. Anh đã ghi được 3 bàn và kiến tạo 7 bàn cho Schalke 04 tại mùa giải vừa qua.

Thành tích cùng đội tuyển quốc gia

Kolasinac

Kolasinac là người gốc Bosnia nhưng lại sinh ra ở Đức, vậy nên cầu thủ này đã dành gần hết tuổi trẻ của mình cho bóng đá Đức. Anh là từng là tuyển thủ U18,U19,U20 của Đức trước khi chính thức quyết định trở về đội tuyển quê nhà Bosnia & Herzegovina thi đấu.

Tại World Cup 2014, hậu vệ này thi đấu 2 trận và đã có sở hữu 1 thành tích không ai mong muốn. Đó là ghi bàn thắng phản lưới nhà sớm nhất World Cup ở phút thứ 2 trong trận thua của Bosnia & Herzegovina trước Arghentina. Sead Kolasinac đã có 18 trận thi đấu cho ĐTQG dù anh mới chỉ 23 tuổi.

Kết

Với sự bổ sung cực kỳ chất lượng Sead Kolasinac, có vẻ Arsenal đang đặt những quyết tâm lấy lại hình ảnh sau 1 mùa giải 2016/2017 không thành công. Phong cách thi đấu của Kolasinac cũng sẽ khiến anh không bị choáng ngợp khi bước vào một giải đấu thiên về tốc độ và thể lực như Premier League.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kolasinac arsenal premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT