VTV Cup 2017: U17 Việt Nam có sự bổ sung các tay đập đàn chị

Thứ hai, 03/07/2017 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi danh sách tập trung đội tuyển U17 tham dự VTV Cup với danh sách không những thiếu về nhân sự trong BHL mà còn mỏng cả về các tay đập thuộc nhóm 2000. Đội tuyển trẻ Việt Nam đứng trước ngã ba đường thì khá may mắn khi nhóm VĐV nằm ngoài danh sách đội tuyển quốc gia đã được bổ sung vào danh sách cuối cùng cùng của đội U17.

VTV Cup 2017 tạo cơ hội cho nhóm U17 thi đấu và tạo tiền đề cho giải đấu U18 vào thời gian tới, tuy nhiên đã có nhiều ý kiến dư luận cho rằng đây là quyết đinh sai lầm từ phía liên đoàn và ban tổ chức giải bởi tính chất chuyên môn không phù hợp. Dù là các cô gái nhóm U17 nhưng phải khẳng định rằng các cô gái trẻ của chúng ta vẫn còn rất yếu kỹ thuật chuyên môn, ngoài ra tâm lý cũng như lối chơi sẽ là điều đáng lo ngại chưa kể có thể vỡ trận và làm bể cả 1 giải đấu uy tín. Nhưng thực tế giải VTV Cup gần đây là sân chơi thường xuyên tạo cơ hội cho các nhân tố trẻ với những đội bóng rất trẻ như: Tuyển trẻ Trung Quốc, U18 Thái Lan,...Bích Tuyền viên ngọc thô của bóng chuyền Việt Nam với chiều cao khủng 191cm

Tuy nhiên phải đến giữa tháng 6 đội U17 vẫn chưa ổn định và đầy đủ quân số để đi và vào tập luyện đã khiến HLV trẻ Nguyễn Thu Ngọc vô cùng khó khăn trong việc lựa chọn cũng như sắp xếp đội hình. Trong nhóm vđv lần này đáng chú ý nhất chính là viên ngọc thô với biệt danh ( Người rừng) Bích Tuyền cô gái trẻ của lò Vĩnh Long có chiều cao lên tới 185cm chơi ở vị trí phụ công.Bích Tuyền đang thể hiện sức trẻ bằng lối đánh bản năng nhưng lại khá hiệu quả, ngoài ra cô gái này còn có khả năng tấn công hàng sau khá mạnh mẽ, đây là nhân tố hiếm cần được nhào lặn để trở thành nhân tố triển vọng cho đội tuyển quốc gia trong tương lai. Ngoài ra còn một số nhân tổ nổi bật khác như: Đặng thu Huyền chuyền 2 (TTLVPB), Phương Anh (NHCT), Bích Thủy (Hóa Chất Đức Giang)...Chuyền hai trẻ của Thông Tin Đặng Huyền sẽ là nhạc trưởng trong lối chơi của trẻ VN tại VTV Cup

Mới đây sau khi đội tuyển quốc gia chốt danh sách 12 VĐV tham dự VTV Cup thì 4 cái tên còn sót lại là : Lê Thanh Thúy, Trịnh Thị Huyền, Nguyễn Thị Trinh và Lê Thị Hồng sẽ được khoác áo cùng đội U17 tham dự VTV Cup như những trụ cột. Chắc chắn lúc này đây HLV Thu Ngọc đã có 1 đội hình ưng ý để hướng đến sân chơi mà lần đầu cô có quyền cầm quân tham dự giải. Đội hình mạnh nhất dự kiến của tuyển trẻ Việt Nam gồm:

Chuyền hai: Đặng Thu Huyền

Phụ công: Nguyễn Thị Trinh, Trịnh Thị Huyền

Chủ công : Lê Thị Hồng, Bích Tuyền

Đối chuyền : Lê Thanh Thúy

Libero: Khánh Đang

Đây được cho là đội hình khá mạnh và được kỳ vọng sẽ gây khó khăn cho đội Sinh viên Nhật Bản và Indoniesia. Nằm ở bảng B hy vọng các cô gái trẻ của chúng ta thi đấu hết mình cống hiến cho khán giả những trận đấu hay và hướng đến 1 tấm vé đi tiếp!

Thể thao 247.vn đồng hành cùng VTV Cup Tôn Hoa Sen!

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT