VTV Cup 2017: Đội tuyển U17 đang gặp khó trong việc tìm HLV

Thứ sáu, 09/06/2017 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - VTV Cup năm nay giải đấu sẽ có 2 đội tuyển Việt Nam tham gia, ngoài đội tuyển quốc gia thì NHM cũng đang mong đợi danh sách cũng như đội ngũ BHL cho đội tuyển trẻ U17 trong lần đầu tham dự.

VTV Cup 2017 sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Hải Dương, đây được cho là ngày hội bóng chuyền thường niên lớn nhất và cũng là giải đấu tạo ra thương hiệu cho bóng chuyền nữ Việt Nam trong suốt hơn 10 năm qua. Năm ngoái tại Hà Nam, VTV Cup đã chứng kiến màn lên ngôi của CLB Chonburi đến từ Thái Lan. Với sức mạnh toàn diện và vượt trội so với phần còn lại đại diện đến từ Thái Lan đã xuất sắc nâng cao chiếc Cup vô địch.

Năm nay với xu hướng đầu tư mạnh hơn cho các tuyển trẻ, liên đoàn đã có chỉ đạo triệu tập ngắn hạn hồi đầu năm khi mời chuyên gia người Nhật  sang nhận việc. Cùng với sự kiện U23 Việt Nam lần đầu tiên đoạt tấm Huy Chương Đồng tại đấu trường châu lục vừa qua, thì tại VTV Cup 2017 tới đây, ngoài đội tuyển quốc gia với những gương mặt quen thuộc sẽ có thêm đội tuyển trẻ U17 Việt Nam tham dự,đây là cơ hội tốt cho các cô gái trẻ lứa tuổi 16-17 học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Mục tiêu chỉ là học hỏi kinh nghiệm nên vấn đề tâm lý, áp lực khi vào giải sẽ không lớn với các em U17

Đội tuyển U17 Viêt Nam tham dự giải U17 Châu Á

Hiện tại, danh sách cụ thể chưa hoàn thiện, xong giới chuyên môn và NHM đang rất quan tâm ai sẽ đảm nhận vai trò thuyền trưởng đội tuyển trẻ. Có khá nhiều cái tên HLV đã từng gánh vác trọng trách này nhưng được đánh giá cao hơn cả là 2 HLV Bùi Huy Sơn và Nguyễn Tuấn Kiệt, 2 vị thuyền trưởng có kinh nghiệm đào tạo các cầu thủ trẻ nhiều năm.

Việc cần có một HLV có tâm và tài để đào tạo cho những cô gái trẻ U17 đang rất cấp thiết, vì thời gian đến VTV Cup 2017 không còn nhiều

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và Bùi Huy Sơn đôi bạn thân thiết

Chỉ còn vài ngày tới là đội tuyển trẻ Việt Nam cũng sẽ tập trung tại trung tâm HLTTQG, thời gian khoảng 20 ngày hi vọng BHL cũng như các nhân tố trẻ sẽ tích cực tập luyện để hướng đến 1 giải đấu mang nặng bởi chất lượng chuyên môn cũng như gai góc từ phía dư luân.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT