Quảng cáo

Tuy Hòa rực lửa chiều Chủ Nhật vừa qua

Thứ tư, 11/10/2017 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thành phố biển bình yên Tuy Hòa vừa có một chiều cuối tuần rực lửa và cuồng nhiệt với những tiếng pô xé gió uy lực cùng những pha rượt đuổi đến nghẹt thở trên sân vận động trong khuôn khổ Giải đua mô tô toàn quốc tranh cúp quốc gia do Honda Việt Nam là nhà tài trợ chính

Lần thứ 2 quay lại thành phố biển Tuy Hòa, Honda Việt Nam đã không làm các khán giả ở đây thất vọng. Chặng thi đấu này đã biến thành một ngày hội theo đúng nghĩa đối với những người dân nơi đây. Từ ngày thứ 6, Honda đã tổ chức một loạt các hoạt động bên lề như chụp hình với chiếc RCV13 của Marquez, chiêm ngưỡng những mẫu xe phân khối lớn của Honda, các trò chơi trúng thưởng,… Các sự kiện bên lề này đã thu hút được một lượng khán giả lớn.

Bên trong sân, lượng khán giả tới chứng kiến chặng đua ngày hôm nay vẫn không hề thua kém lần trước bất chấp việc thời tiết hôm nay tại Tuy Hòa nắng gắt.

Cái nắng gắt cũng làm cho cuộc đua trở nên nóng hơn. Các tay đua đã trình diễn một màn thi đấu cực kỳ bốc lửa ngày hôm nay.

Sân vận động Tuy Hòa có chu vi nhỏ, nhưng bù lại có chất lượng mặt đường rất tốt và đoạn đường thẳng rất dài và rộng Chính vì thế đây là loại đường đua phù hợp cho những tay đua có phong cách thi đấu ngẫu hứng và hiếu chiến.

Tại nội dung MSX 125, đường đua Tuy Hòa là nơi có thể nói là phù hợp nhất với thiết kế của chiếc xe này. Những chiếc MSX 125 đã được phô diễn những gì ưu việt nhất: nhỏ gọn, mạnh mẽ và bám đường. Chính vì thế, sự cạnh tranh trong nội dung này rất quyết liệt.

Với việc cả 4 tay đua “lúc nhúc” 1 chỗ, ai cũng nghĩ những va chạm rồi cũng sẽ xảy ra. Nhưng nhờ kỹ năng của các tay đua cũng như ưu thế nhỏ gọn, linh hoạt của chiếc MSX 125 đã khiến khán giả luôn “thót tim” mà không để xảy ra pha trượt ngã nào trên đường đua. Kết thúc ngày thi đấu.

Trong khi đó, đây có lẽ là một ngày thi đấu “ác mộng” thực sự tại nội dung Winner 150. Những chiếc Winner 150 vốn sở hữu sức mạnh “khủng” nay còn có thông số sức sạnh gia tăng hơn đáng kể vì vậy khi có đoạn đường thẳng dài đồng nghĩa với việc tốc độ của những chiếc Winner 150 này sẽ được đẩy nên cực lớn, và khi đã đạt được tốc độ ấy thì các tay đua lại bất ngờ đối mặt với một khúc cua hẹp thì rất dễ trượt ngã.

Ngày hôm nay, các tay đua Winner 150 có vẻ thận trọng hơn tại khúc cua số 3 sau một số va chạm xảy ra tại vị trí này.

Khi qua khúc cua đầu tiên, các tay đua vẫn còn giữ được sự bình tĩnh. Ngay sau khúc cua thứ 1 thì tốc độ đã giảm đi đáng kể vì thế khúc của số 2 không là vấn đề gì lớn. Nhưng ngay sau khúc cua số 2 là đoạn đường thẳng dài và đến lúc này thì các tay đua cùng “hăng máu” nên tốc độ được đẩy nên cực lớn trước khi vào cua số 3, vì thế đây là khúc cua rất dễ xảy ra va chạm. Khi đã vượt qua khúc cua thứ 3 thì coi như thử thách lớn nhất cũng đã qua đi và các tay đua dễ dàng chinh phục khúc cua số 4.

Rất may những va chạm ngày thi đấu vừa rồi không gây ra chấn thương nào đáng tiếc cho các tay đua. Nội dung Winner 150 kết thúc với các thứ hạng như sau:

1. Đỗ Chí Khai, 2. Đặng Hoàng Minh, 3. Huỳnh Minh Sang

Nội dung Blade 110cc vừa qua là nội dung có sự cạnh tranh gay cấn nhất. Blade 110 ngày hôm nay như là một sự kết hợp hoàn hảo giữa Winner 150 và MSX 125: nhanh, lướt.

Bình thường, Blade 110 luôn là nội dung có nhiều va chạm nhất nhưng ngày thì đấu vừa qua nội dung này không có bất cứ tai nạn nào xảy ra trong cả 3 vòng đấu, một điều tưởng như bất ngờ nhưng cũng sẽ không hẳn gây ngạc nhiên nếu nhìn vào thiết kế của chiếc Blade 110: động cơ mạnh mẽ “vừa đủ”, thiết kế gọn gàng, kích thước lốp nhỏ, trọng lượng xe nhỏ. Chính vì thế đường đua Tuy Hòa là nơi không thể phù hợp hơn cho chiếc xe này.

Một điều tưởng như sẽ khó có thể bắt gặp nếu đua ở sân vận động đó là động tác “núp gió”. Bình thường MSX 125 thì vốn không cần “núp”, Winner 150 thì chẳng cần thiết phải núp bởi sân vận động là không đủ để chiếc xe này phát huy sức mạnh và chiếc Blade 110 thì cũng hiếm khi để các tay đua thấy phải núp gió. Tuy nhiên ngày hôm nay “núp gió” lại thành điểm tạo nên sự khác biệt cho các tay đua tại nội dung Blade 110. Bởi đường đua hôm nay đủ dài để cho chiếc Blade 110 có thể phát huy sức mạnh, do đó dù là nững kĩ năng tưởng như ít cần thiết nhất thường ngày cũng sẽ tạo nên sự khác biệt.

Vày tay đua về nhất nội dung Blade 110 ngày hôm nay là tay đua đã núp gió khéo nhất và gọn nhất. Anh đã tạo đượng một khoảng cách khá lớn khi cán đích với các đối thủ. Còn với các tay đua còn lại, không hiểu do đánh giá sai hay không hiểu được ý nghĩa của việc núp gió trong đua xe mà hôm nay họ bỏ qua do đó khoảng cách giữa các tay đua này là không lớn. Kết quả của các vị trí vô địch nội dung Blade 110 ngày hôm nay như sau:

1. Phạm Văn Thiêm, 2. Bùi Thanh Lâm, 3. Đào Văn Hiệp

Cuối cùng là nội dung Wave 110cc, piston 54mm, như thường lệ đây vẫn là nội dung thi đấu đầy thú vị bởi chất “đường phố”. Những chiếc Wave 110 của Honda từng được sản xuất đã được các “lò” độ xe “dọn” lại sau đó cùng đưa ra thi tài tại giải đua này.

Đối với khu vực phía nam, độ xe và các lò độ đã trở thành một nét văn hóa trong việc “chơi” xe, do đó việc giành được thứ hạng cao tại một giải đua của Honda Việt Nam tổ chức là một điều cực kỳ ý nghĩa. Có thể nói rằng nội dung Wave 110cc không chỉ là sự cạnh tranh giữa các tay đua mà còn là sự cạnh tranh giữa các lò độ lẫy lừng nhất của khu vực phía nam như Honda An Thành, TDR 303, Phụ Tùng Thuận Thành, Phong Nhỏ An Giang,…

Kết quả nội dung Wave 110 CC như sau:

1. Trần Hoàn Phúc, 2. Phan Duy Tân, 3. Nguyễn Thành Lộc.

Chặng đua tại Phú Yên của mùa giải đua mô tô toàn quốc tranh cúp quốc gia do Honda Việt Nam là nhà tài trợ chính đã khép lại với những cảm xúc sâu đậm đối với những khán giả nơi đây. Honda Việt Nam đã giúp đưa bộ môn đua xe tới gần hơn thêm một bước tới những khán giả tại Phú Yên nói riêng và người hâm mộ cả nước nói chung. Hi vọng sắp tới những chặng đua do Honda Việt Nam tài trợ chính sẽ còn thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả hơn nữa. Hẹn gặp lại các bạn tại những chặng sắp tới của giải đua  mô tô toàn quốc tranh cúp quốc gia do Honda Việt Nam là nhà tài trợ chính.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đua xe việt nam đua xe honda đua xe honda việt nam đua xe winner đua xe msx đua xe trong nước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT