Quảng cáo

Toyota Fortuner 2017 lại bẹp rúm sau tai nạn

Thứ tư, 20/12/2017 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hình ảnh Toyota Fortuner 2017 bán chạy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ bị “bẹp rúm” sau tai nạn khiến nhiều người kinh hãi và lo lắng về sự an toàn.

Toyota Fortuner chưa hết tai tiếng túi khí lại gặp vấn đề thân vỏ

Mới đây, hình ảnh tai nạn của Toyota Fortuner đời 2017 bị hư hỏng nặng sau một vụ va chạm tại Đồng Tháp gây xôn xao trên các diễn đàn ô tô trong nước. Địa điểm xảy ra vụ tai nạn là tại khúc cua gần cửa khẩu Dinh Bà, tỉnh Đồng Tháp. Chiếc xe đâm gãy cột điện bên đường và lao xuống mương nước. Rất may tài xế chỉ bị thương nhẹ.

Hình ảnh chiếc SUV ăn khách nhất Việt Nam Toyota Fortuner 2017 bẹp rúm sau tai nạn tại Đồng Tháp.

Từ những hình ảnh trên cho thấy, Toyota Fortuner 2017 bị biến dạng so với ban đầu. Toàn bộ phần đầu xe hư hỏng nặng, kính chắn gió trước bị gãy, bộ lưới tản nhiệt phía trước bị bung toác để lộ một phần động cơ, điều đặc biệt là khung gầm của xe dường như không gặp vấn đề gì. Và đáng chú ý nhất chính là “túi khí an toàn” trên chiếc Toyota Fortuner 2017 đã bung, trái ngược hoàn toàn với nhiều vụ tai nạn trước đây.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, hình ảnh Fortuner 2017 bị tai nạn này được chia sẻ với tốc độ choáng mặt. Rất nhiều thành viên trên các diễn đàn đặt ra nghi ngờ về chất lượng thân vỏ của mẫu Fortuner thế hệ mới này.

Câu hỏi được nhiều độc giả đặt ra là: “Một chiếc xe bạc tỷ mà thân vỏ mỏng manh như vậy liệu có xứng với giá tiền ?”.

Những vụ tai nạn gây nhiều ngờ vực về chất lượng của Toyota Fortuner 2017 trong năm nay

Toyota Fortuner thế hệ mới được quảng cáo là trang bị nhiều tiện ích đảm bảo về độ an toàn nhưng những vụ tai nạn trong thời gian qua đã làm cho nhiều người tiêu dùng nghi ngờ về tuyên bố này.

Vụ việc nổi bật đầu tiên phải kể đến là vụ tai nạn tại Thái Nguyên vào tháng 3/2017. Cụ thể, vào ngày 28/3 tại thị trấn Đại Từ (Thái Nguyên). Mặc dù không có thương vong về người, tuy nhiên điều đáng nói là trong vụ va chạm lần này túi khí an toàn trước không bung dù lực đâm khá mạnh. Cụ thể, từ những hình ảnh tại hiện trường cho thấy, phần thân xe bên trái (từ đầu xe đến cửa ghế lái) bị cào nát, bánh xe trước rơi ra ngoài.

Hình ảnh vụ tai nạn tại Thái Nguyên

Ngay sau vụ tai nạn được đưa lên các diễn đàn ôtô, nhiều đưa ra các ý kiến khác nhau, một số cho rằng túi khí không bung có thể là do tài xế chủ quan không thắt dây an toàn hoặc lực va chạm chưa đủ mạnh, một số đặt dấu hỏi về chất lượng của túi khí xe…?

Hình ảnh vụ tai nạn tại Thái Nguyên

Trước đó không lâu, vào ngày 17/3 trên đường Võ Văn Kiệt, TP HCM đoạn qua giao lộ đường An Dương Vương, quận Bình Tân giáp quận 6, một chiếc Toyota Fortuner 2017 đang đứng chờ đèn đỏ thì bất ngờ bị một xe tải lao đến đâm mạnh từ phía sau khiến toàn bộ phần đuôi xe bị hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn ở TP.HCM

Tại hiện trường vụ tai nạn ở TP HCM, chiếc Toyota Fortuner 2017 bị hư hỏng nặng phần đuôi xe. Toàn bộ phần đuôi của chiếc SUV 7 chỗ đã bị đâm bẹp dúm, kính chắn gió sau vỡ nát. Một phần sườn và nóc xe cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Đây là lần đầu tiên câu hỏi về chất lượng vỏ xe được đặt ra.

Hình ảnh vụ tại nạn tại TP.HCM

Gần đây, vào hồi tháng 7 cũng ghi nhận một vụ tại nạn nhiều tai tiếng liên quan đến chiếc Fortuner 2017 ở Nam Định. Vào ngày 19/7/2017, một chiếc Toyota Fortuner 2017 đã có xảy ra va chạm với một chiếc taxi ở gần tượng đài Trường Chinh, thị trấn Xuân Trường, Nam Định.

Vụ tai nạn tại Nam Định

Theo một số nhân chứng kể lại, do tránh một chiếc xe máy nên tài xế cầm lái Toyota Fortuner đã bị tông trúng đuôi xe taxi khiến phần đầu xe Toyota Fortuner cũng bị biến dạng nặng nề.

Chiếc xe trong vụ tai nạn ở Nam Định được đưa đến gara để sửa chữa

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy, chiếc Toyota Fortuner 2017 cũng bị hư hỏng nghiêm trọng phần đầu xe với cản va trước và lưới tản nhiệt bể, nắp capô móp méo cũng như 1 bên đèn pha hư hỏng.

Vụ tai nạn này lại một lần nữa khiến những hoài nghi về chất lượng thân vỏ của Fortuner 2017 được dấy lên.

Toyota Fortuner 2017 có “thực sự an toàn”?

Vào thời điểm vào tháng 1/2017, Toyota Việt Nam đã giới thiệu tới khách hàng trong nước chiếc SUV 7 chỗ ngồi Fortuner 2017 mới và ngay lập tức tạo ra cơn sốt.

Ghi nhận doanh số bán ra 2 tháng đầu năm cho thấy, mẫu xe này bán được hơn 1.200 chiếc trong tháng 1/2017 và tháng tiếp theo (2/2017) đạt con số 900 chiếc. Chưa dừng lại ở đó, vào tháng 6/2017 mẫu xe này bán được 1.722 chiếc. Đây là con số mà tất cả các hãng đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam như: Ford Everest, Hyundai Santa Fe hay Chevrolet Trailblazer,… đều cực kỳ “thèm muốn”.

Tại thị trường Việt Nam, hiện Toyota Fortuner được biết đến là mẫu SUV 7 chỗ ăn khách bậc nhất và ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này không còn để bán.

Nếu như trước đây, khi nhắc đến Fortuner, không ai không biết đến biệt danh “thánh lật”.

Tổng giám đốc Toru Kinoshita của Toyota Việt Nam.

Ở thế hệ mới, Toyota Fortuner 2017 gây ấn tượng mạnh bằng những thay đổi rất lớn, đặc biệt là ở trang bị an toàn trên xe. Cụ thể, xe đã được trang bị 3 túi khí an toàn, hoặc 7 túi khí trên bản cao nhất, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, kiểm soát lực kéo chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát hành trình, camera lùi. Cộng thêm lối thiết kế mới mẻ, trẻ trung hấp dẫn cũng tạo được nhiều thiện cảm với người dùng.

Tổng giám đốc Toru Kinoshita của Toyota Việt Nam từng nói: “dẫn đầu về an toàn được thể hiện thông qua việc tất cả các mẫu xe của TMV đều được trang bị những tính năng an toàn đạt tiêu chuẩn 4 sao trở lên theo đánh giá của Ủy ban đánh giá xe mới NCAP”. Tiếp đó là vào đầu tháng 9/2017, Toyota Việt Nam tiếp tục phát đi chiến dịch “No Quality, No Life” (tạm hiểu: Không chất lượng, không tồn tại).

Song, sự cố xảy ra ở Đồng Tháp mới đây cùng nhiều vụ tai nạn khác xảy ra trước đó như ở Đại Từ (Thái Nguyên) hay tại thị trấn Xuân Trường (Nam Định) khiến các tín đồ của Toyota nói chung, và Fortuner nói riêng phải thực sự đặt câu hỏi: mẫu xe này liệu có thực sự an toàn như quảng cáo từ hãng?

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota Fortuner 2017 Toyota Fortuner 2017 không bung túi khí tai nạn Toyota Fortuner 2017 thân vỏ Toyota Fortuner 2017 chất lượng Toyota Fortuner 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT