Quảng cáo

Toyota Fortuner khan hàng,đội giá, nên chọn xe nào thay thế?

Thứ năm, 21/12/2017 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mẫu SUV ăn khách bậc nhất của Toyota hiện đang trong tình trạng khan hàng vì thế giá của chiếc Fortuner đang bị đẩy lên khá cao. Vậy ngoài Toyota Fortuner ra, bạn có thể có thêm những lựa chọn nào trong cung phân khúc?

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11 vừa qua Toyota Fortuner chỉ tiêu thụ được 398 xe, giảm sút rất mạnh so với 994 xe của tháng 10 và trước đó là 1.267 xe hồi tháng 9, khiến cho dòng xe SUV ăn khách này lần đầu tiên sau một thời gian dài không lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Nguyên nhân trực tiếp được lý giải là do Nghị định 116 ban hành vào tháng 10 đã ảnh hưởng trực tiếp tới ô tô nhập khẩu về Việt Nam, trong đó có Fortuner do mẫu xe này nhập từ Indonesia. Bên cạnh đó, các dòng xe Toyota lắp ráp thì được giảm giá, còn Fortuner lâm vào tình trạng khan hàng nên buộc phải tăng giá từ 150 - 200 triệu đồng tùy phiên bản và màu xe.

Thậm chí, có đại lý còn buộc khách hàng phải mua thêm phụ kiện lên tới hàng trăm triệu đồng mới được nhận xe. Vì vậy, nhiều khách hàng có nhu cầu mua mẫu xe này đã quyết định chuyển sang mua một mẫu xe khác thay thế. Đây là cơ hội để nhiều mẫu xe tăng trưởng doanh số trong tháng cuối năm 2017.

Mitsubishi All New Pajero Sport

Cùng là SUV dùng khung gầm bán tải tương tự như Fortuner, thương hiệu Nhật và cũng được nhập khẩu nguyên chiếc nên có thể nói Pajero Sport chính là đối thủ ngang tầm Fortuner nhất hiện nay.

All New Pajero Sport sử dụng động cơ V6 3.0L MIVEC 220 mã lực, hộp số tự động 8 cấp, nhiều trang bị an toàn như 7 túi khí, cân bằng điện tử, hệ thống phanh an toàn ABS, EBD, BA; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc; hệ thống kiểm soát lực kéo ASTC; hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS); cảnh báo điểm mù và hệ thống camera 360 xung quanh xe...

All New Pajero Sport có những lợi thế nhất định khiến khách hàng xuống tiền khi Fortuner không còn xe để bán. Đầu tiên, All New Pajero Sport được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sẽ chiếm được cảm tình của những khách hàng yêu thích dòng xe nhập khẩu. Tiếp đó, Mitsubishi đang ưu đãi khá nhiều cho mẫu xe này, lên tới hơn 200 triệu đồng. Cụ thể, Mitsubishi All New Pajero Sport hiện tại có giá bán từ 1,149 – 1,358 tỷ đồng. Tháng 11 vừa qua bán được 254 xe, tăng trưởng 124,78% so với tháng 10.

Tuy nhiên, điểm trừ ở mẫu xe này chính là chỉ có phiên bản sử dụng động cơ xăng. Theo nhận xét của nhiều khách hàng sử dụng, All New Pajero Sport khá tốn xăng.

Isuzu mu-X

Một lựa chọn khác trong phân khúc SUV dùng khung gầm bán tải, chiếc mu-X có 2 phiên bản với giá từ 899 - 960 triệu đồng, rẻ hơn hẳn các đối thủ. Mẫu xe này còn có ưu điểm là chỉ sử dụng động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu, giúp giảm thiểu chi phí vận hành nên sẽ phù hợp với khách hàng có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ.

Đây là mẫu xe ít được nhiều người chú ý đến nhất nhưng khi Fortuner khan hàng, Isuzu mU-X cũng là sự lựa chọn đáng giá. Ở thời điểm hiện tại, Isuzu mU-X có giá bán từ 899 – 990 triệu đồng theo hãng công bố.

Thông qua doanh số tháng 11/2017, khi Toyota Fortuner khan hàng, có thể thấy được dường như nhiều khách hàng đã quyết định chuyển qua mua mẫu xe này. Cụ thể, trong tháng 11/2017, Isuzu mU-X bán được 50 xe, trong khi tháng trước đó là 39 xe và tháng 9/2017 là 28 xe. Điều này cho thấy doanh số mẫu xe này đang có dấu hiệu ấm lên.

Ford Everest

Mẫu xe của Ford được định vị hướng đến khách hàng cá nhân, chú trọng trải nghiệm với lượng tiện ích công nghệ dày đặc nên có giá khá cao từ 1,185 - 1,265 tỷ đồng. Chính vì thế, dù cùng là SUV dùng khung gầm bán tải như Fortuner, Pajero Sport và mu-X nhưng Everest khá kén khách, tháng 11 vừa qua chỉ bán được đúng 6 xe ở Việt Nam.

Sắp tới, Everest sẽ đưa phiên bản Titanium 3.2AT 4WD trở lại (trước đây có giá gần 2 tỷ đồng) khi được ưu đãi thuế nhập khẩu năm 2018. Bên cạnh đó, 2 phiên bản Ambiente dùng hộp số sàn cũng dự kiến ra mắt đầu 2018, mang đến thêm lựa chọn cho khách hàng kinh doanh vận tải.

Toyota Innova

"Người anh em cùng nhà" với Fortuner có điểm tương đồng ở yếu tố "xe 7 chỗ" và khung gầm cũng là chassis rời, nên mặc dù kiểu dáng MPV khác biệt nhưng về công năng sử dụng thì giống nhau.

Tuy không cùng phân khúc với Fortuner nhưng Innova cũng là một mẫu xe được hưởng lợi khi Fortuner khan hàng. Lý do cho việc này là phần lớn, khách hàng mua Toyota Fortuner và Innova để sử dụng làm xe dịch vụ, kinh doanh vận tải nên khi Fortuner khan hàng, nhiều khách sẽ chuyển qua mua Innova. Điều này có thể thấy rõ trong doanh số tháng 11 của Toyota, trong khi Fortuner sụt giảm doanh số mạnh thì Innova lại tăng doanh số lên tới 1.199 xe. Tháng 10/2017, khi Fortuner chưa khan hàng, Toyota Innova chỉ bán được 663 xe.

Hyundai Santa Fe

Khi nhắc tới SUV tại Việt Nam, cạnh tranh với Fortuner không thể không nhắc tới Hyundai SantaFe. Mẫu SUV 7 chỗ này hiện đang được Hyundai Thành Công (HTC) sản xuất lắp ráp tại Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, Hyundai SantaFe cũng có giá bán hợp lý hơn rất nhiều so với Fortuner, chỉ từ 898 triệu đồng đến 1,07 tỷ đồng.

Tuy có không gian nội thất không rộng rãi bằng Fortuner nhưng SantaFe có thế mạnh bởi được trang bị nhiều công nghệ hơn hẳn như DVD tích hợp dẫn đường, cốp điện mở bằng chìa khóa từ xa, 3 chế độ lái,… Bên cạnh đó, điểm khiến nhiều khách hàng quyết định lựa chọn SantaFe thay thế Fortuner bởi mẫu xe này có phiên bản máy dầu, số tự động, tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi Fortuner hiện nay chỉ có phiên bản máy dầu số sàn.

Kia Sorento

Tương tự SantaFe, Kia Sorento cũng có những lợi thế tương đương như sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, có phiên bản máy dầu số tự động cũng như giá bán rất hợp lý ở thời điểm hiện tại so với Fortuner. Sau khi được Thaco điều chỉnh giá bán, Kia Sorento hiện tại chỉ có giá từ 789 – 939 triệu đồng và bước sang năm 2018, giá bán này vẫn sẽ được giữ nguyên.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota fortuner SUV tầm trung Hyundai Santa Fe giá xe fortuner Ford Everest Isuzu mu-X suv giá tầm 1 tỷ Mitsubishi All New Pajero Sport
Xem thêm
TIN NỔI BẬT