Quảng cáo

Toyota Fortuner vẫn không bung túi khí dù bị đâm nát đầu

Thứ hai, 27/11/2017 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau pha va chạm khi đổ dốc với một chiếc Matiz rồi đâm thẳng vào gốc cây khiến phần đầu chiếc Toyota Fortuner bị biến dạng nghiêm trọng nhưng hệ thống túi khí của xe vẫn không bung ra.

Theo ghi nhận, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 25/11 tại Tuyên Quang. Người dân địa phương chứng kiến sự việc cho biết trong lúc đang đổ dốc với tốc độ cao thì chiếc Toyota Fortuner đã bất ngờ mất kiểm soát và lao vào mép của một chiếc Deawoo Matiz đang lên dốc khiến chiếc xe Matiz bị nổ lốp và sau đó tài xế xe Fortuner mất lái và lao thẳng vào gốc cây ven đường.

Chiếc Fortuner đâm vào gốc cây khiến phần đầu bị biến dạng. Ảnh: Nam Trung

Tại hiện trường, chiếc SUV của Toyota đã bẹp đầu sau khi đâm vào gốc cây, có khả năng đã chạm đến két nước. Kính chắn gió trước bị rạn. Tuy nhiên, túi khí bên trong xe không hề bung.

Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại nào về người mặc dù cả hai chiếc xe đều bị thiệt hại nghiêm trọng. Vụ tai nạn lại một lần nữa khiến những nghi ngờ về hệ thống túi khí của Toyota Fortuner được đặt ra.

Hệ thống túi khí của chiếc Fortuner không bung dù xảy ra va chạm mạnh. Ảnh: Nam Trung

Trước nay dòng xe Fortuner nói riêng và Toyota nói chung vẫn gây nên nhiều tranh cãi về "độ bền" của hệ thống túi khí. Theo lý thuyết và giải thích của nhà sản xuất, hệ thống túi khí chỉ bung ra trong những trường hợp xảy ra va chạm vật lý đúng "kỹ thuật" như : vị trí va chạm, lực va chạm,... ngoài ra còn là việc kết hợp với các hệ thống an toàn thụ động khác như dây đai an toàn. Tuy nhiên, nhìn vào hình ảnh trong vụ tai nạn vừa qua thì "độ bền" của túi khí thực sự là một vấn đề đáng lo ngại của chiếc Toyota Fortuner.

Một số hình ảnh vụ tai nạn:

Cú đâm trực diện vào thân cây khiến chiếc Fortuner bị biếng dạng nghiêm trọng phần đầu xe. Ảnh: Nam Trung

Chiếc Fortuner va chạm với chiếc Matiz đi ngược chiều trước khi đâm vào gốc cây. Ảnh: Nam Trung

Chiếc Matiz cũng bị hư hại phần vỏ và nổ lốp sau va chạm. Ảnh: Nam Trung

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
túi khí fortuner túi khí toyota túi khí xe ô tô hệ thống an toàn thụ động túi khí toyota fortuner
Xem thêm
TIN NỔI BẬT