Quảng cáo

MotoGP 2017: Hơn cả một chặng đua, đây là Mugello

Thứ năm, 01/06/2017 11:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một trong những chặng đua ngoạn mục và mang đậm tính lịch sử nhất của MotoGP đã sẵn sàng để chào mừng "những đứa con của Tốc Độ".

Ẩn mình trong những ngọn đồi Tuscany gần "viên ngọc Ý" Florence, vẻ đẹp tự nhiên của Autodromo del Mugello mang lại một trong những cảnh tượng tuyệt vời độc đáo nhất trên thế giới. Giống như một hàng rào lớn bao bọc những người hâm mộ khi MotoGP ™ và Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP) trở về "nhà", đường đua tại đây và những cuộc tranh tài nơi này là một trong những thứ tuyệt vời nhất trong hành trình chinh phục chức vô địch mỗi mùa giải GP. Hơn cả một cuộc đua, Mugello gần như là một lễ hội tôn vinh tốc độ, tinh thần cạnh tranh và những chiếc mô tô phân khối lớn.

Cuối tuần này, trường đua Gran Premio d’Italia Oakley sẽ không chỉ là nơi các tay đua cố gắng để giành lấy 25 điểm, họ sẽ đua với không chỉ khát khao chiến thắng trong tâm trí. Sau sự ra đi của "Cậu bé Kentucky" Nicky Hayden cuối tuần trước vì một tai nạn xe đạp ở Italia, chặng đua GP cuối tuần này được xem như là một chặng đua cho Nicky.

Đạo đức nghề nghiệp, niềm đam mê và sự gắn bó với tốc độ đã đưa Hayden từ Kentucky đến với Giải vô địch MotoGP ™, và những điều này cũng sẽ là mục tiêu của mọi tay đua vào cuối tuần này để tưởng niệm đến một trong những nhân cách đẹp nhất từng xuất hiện trên cả đường đua và paddock của MotoGP. Một trong những câu khẩu hiệu của Hayden là 'Let's Get It' (Hãy giành lấy), và đó là những gì mà MotoGP ™ sẽ làm theo.

Nicky Hayden

Đối với những người hâm mộ tốc độ tại Mugello, cuối tuần này họ sẽ chào đón người hùng trở về nhà theo đúng nghĩa đen. "Bác Sĩ" Valentino Rossi nhận được những sự cổ vũ đến mức tôn sùng tại Mugello, rất ít nơi trên thế giới và cũng hiếm có tay đua nào có thể có được những điều này. Chủ nhân của 9 danh hiệu vô địch đã có một khởi đầu mùa giải ấn tượng, tuy nhiên trước khi đến với Mugello, tại chặng Le Mans tay đua số 46 đã bất ngờ bị ngã tại vòng cuối cùng khi đang cạnh tranh gay gắt với đồng đội Vinales. Cú ngã đó còn khiến "Bác Sĩ" văng khỏi vị trí số 1 trên bảng xếp hạng xuống vị trí số 3. Nhưng khoảng cách để trở lại vị trí số 1 là không lớn, và nếu cuối tuần này có thể biến những sự cổ vũ lớn của khán giả thành động lực, Rossi hoàn toàn có thể thu hẹp khoảng cách và nếu may mắn anh sẽ quay lại vị trí số 1 sớm hơn dự kiến.

Viñales, đồng đội của Rossi, người đang đứng đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 17 điểm so với người số 2, sẽ chính là người tìm cách để ngăn chặn Rossi. Với một trận đấu dường như đã đi ngược lại ý chí đám đông tại GP Pháp, tay đua người Tây Ban Nha sẽ chuẩn bị cho một cuộc đua tại sân nhà của Rossi - và tại Mugello cuối tuần này anh sẽ có nhiều điều để chứng minh chứ không chỉ tốc độ của mình. Người đang đứng sau Viñales trên bảng xếp hạng, Dani Pedrosa (đội Repsol Honda) cũng có một lợi thế để bảo vệ - nhưng đã đưa ra một thẻ gọi khác cho đến năm 2017.

Bỏ qua pha tai nạn tại Argentina, Dani Pedrosa luôn được đánh giá là đã tiệm cận sự hoàn hảo tại mỗi chặng đua vừa qua. Từ một chiến thắng tuyệt vời tại Jerez khi khởi hành ở vị trí P13 cho đến vị trí thứ 2 trên bục podium tại Le Mans hôm vừa rồi, đây là một trong những kết quả tốt nhất mà "Baby Sumurai" từng đạt được sau 5 vòng thi đấu. Với nhiệt độ được dự đoán là nóng hơn tại Mugello, tương tự như tại Jerez và điều kiện đường đua được cho là phù hợp, Pedrosa sẽ tràn đầy tự tin vào một kết quả tốt tại Mugello.

Pedrosa đang có phong độ tốt trong năm nay

Trong khi đó đồng đội của Pedrosa là Marc Marquez cũng đang nỗ lực để trở lại sau khi DNF tại Pháp. Tay đua số 93 đã từng giành 2 chiến thắng tại Mugello, đầu tiên là khi anh tham dự nội dung 125cc và lần thứ 2 là tại MotoGp 2014. Tuy nhiên mùa giải 2015 lại là một thảm họa với tay đua này tại Mugello và chắc chắn anh không muốn lặp lại sai lầm đó.

Người chiến thắng tại Mugello năm ngoái, Jorge Lorenzo (đội Ducati) đang có thành tích hết sức đáng nể tại Mugello, kể từ năm thứ 2 tham dự MotoGP, anh luôn giành được một trong hai vị trí dẫn đầu tại chặng Mugello (hầu hết là số 1). Tuy nhiên, đó là khi anh còn gắn với Yamaha, giờ đây anh đang phải làm quen với một chiếc xe mới, và Mugello rất có thể sẽ là nơi chứng kiến sự trở lại của Spartan sau một chặng đua khó khăn tại Le Mans, và nơi đây cũng có thể sẽ là nơi anh tô điểm sự lấp lánh cho màu đỏ (màu của đội Ducati) giống như anh đã làm được tại Jerez.

Những khán giả tại Mugello chắc chắn cũng sẽ giành cho hai tay đua của Ducati là Lorenzo và đồng đội Andrea Dovizioso sự cổ vũ đặc biệt bởi Ducati là một thương hiệu Italia và nhà máy của họ đặt tại Borgo Panigale.

Sự cổ vũ của các khán giả Ý sẽ không chỉ dừng lại ở đó. Sẽ có hai tay đua người Ý khác tham dự chặng đua Mugello cuối tuần này là Andrea Iannone (đội Suzuki Ecstar), người đã có những điểm số tốt ở Pháp và sẽ đặt ra mục tiêu lớn tại Mugello - nơi anh cho rằng mình có thể thi đấu xuất sắc nhất - và Danilo Petrucci của đội Octo Pramac Racing).

Cuộc đua cuối tuần này cũng có sự góp măt rất đáng chú ý của tay đua người Anh Cal Crutchlow (LCR Honda) là một mối đe doạ liên tục của các đội đua độc lập, và Johann Zarco (Monster Yamaha Tech 3) đang cố gắng để có mặt trong nhóm đầu sau khi giành được rostrum đầu tiên trong khuôn khổ MotoGP nhờ đạt được vị trí số 2 trên sân nhà Le Mans vừa rồi.

Số 5 Zarco vừa có một màn trình diễn tuyệt vời tại Le Mans

Cuộc đua đang tới gần, địa điểm ngoạn mục và đám đông cuồng nhiệt. Cuối tuần này, hành trình chinh phục chức vô địch mùa giải MotoGP 2017 sẽ tiếp tục, và các tay đua đã sẵn sàng để giành nhiều hơn 25 điểm tại Mugello, một chặng đua giành cho Nicky Hayden, tại một nơi tuyệt vời nhất trên trái đất.

Ride on, Kentucky Kid. Let’s get it.

MotoGP 2017 chặng Mugello sẽ diễn ra vào 19h00 ngày Chủ nhật 04/06/2017. Thể Thao 247 sẽ mang tới những thông tin cập nhật mới nhất về kết quả và bảng xếp hạng của MotoGP 2017, mời quý độc giả đón xem.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Motogp 2017 kết quả motogp 2017 bảng xếp hạng motogp 2017 đua xe motogp đua xe gp moto gp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo