Quảng cáo

Tay đua MotoGP Nicky Hayden qua đời ở tuổi 35

Thứ ba, 23/05/2017 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tay đua nổi tiếng Nicky Hayden đã từng vô địch MotoGP 2006 đã qua đời ở tuổi 35 sau một thời gian điều trị tích cực vì tai nạn khi đang ở Ý.

Làng thể thao thế giới nói chung và làng đua MotoGP nói riêng vừa đón nhận một tin sốc khi cựu vô địch MotoGP 2006 - Nicky Hayden (30/7/1981) đã qua đời vào tuổi 35 sau khi anh gặp một vụ tai nạn xe đạp nghiêm trọng.

Theo thông tin báo chí quốc tế đã đưa, sau khi tham gia chặng đua mới nhất của WorldSBK ở Imola (Italy) vào hồi tuần trước, tay đua Nicky Hayden đã lưu lại thành phố Adria để nghỉ ngơi và rèn luyện thể lực.

Nicky Hayden trên chiếc xe quen thuộc của mình

Ngày 17/5, khi Hayden đang đạp xe trên phố thì bị một chiếc ô tô  mang nhãn hiệu Peugeot đâm trúng. Vụ va chạm khiến người anh bị hất tung lên và đập vào phần kính chắn gió của ô tô rồi rơi xuống mặt đường dẫn đến bị chấn thương nặng ở đầu và ngực.

Chiếc ô tô trong vụ tai nạn thương tâm của Hayden

Ngay sau vụ tai nạn, tay đua người Mỹ đã được chuyển đến bệnh viện ở Rimini để cấp cứu, trước khi được chuyển đến bệnh viện chuyên về thần kinh Bufalini ở Cesena bằng trực thăng. Mặc dù được các bác sĩ ở đây chăm sóc đặc biệt nhưng vào tối ngày 22/5/2017, anh đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 35.

Cảnh sát Ý đang thu thập bằng chứng tại hiện trường, chiếc xe đạp của Nicky Hayden được tìm thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn

Người điều khiển chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Peugeot đâm vào Nicky Hayden sau đó đã được cảnh sát sở tại thử nồng độ cồn nhưng kết quả cho biết không vượt quá giới hạn tại thời điểm tai nạn. Các cơ quan chức năng của Ý cũng đã mở một cuộc điều tra về tai nạn và kết luận sẽ được đưa ra vào tháng 7 tới.

Tay đua đã từng vô địch MotoGP 2006 đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 35.

Nhìn lại sự nghiệp của tay đua xấu số Nicky Hayden thì anh bước vào làng đua MotoGP năm 2003 khi mới 22 tuổi. Rất nhanh sau đó, vào năm 2006 Nicky Hayden đã xuất sắc chấm dứt chuỗi 5 năm liền vô địch MotoGP của Valentino Rossi để lên ngôi cùng đội đua Repsol Honda. Cho đến năm 2016, Nicky chuyển sang thi đấu ở giải World Superbike Championship và mùa giải năm nay anh đang xếp thứ 13 cùng đội Red Bull Honda.

Đối với người hâm mộ Việt Nam thì Nicky Hayden cũng đã từng có một kỷ niệm ấn tượng khi đến thăm Việt Nam hồi năm 2013 trong khuôn khổ chương trình Khám phá Châu Á bằng xe máy - Freedom Riders Asia.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nicky Hayden motogp nicky hayden qua đời tay đua mootogp qua đời
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo