Quảng cáo

MotoGP 2017: Rossi tại Pháp_Gục ngã trước cửa thiên đường

Thứ hai, 22/05/2017 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cú tai nạn tại vòng cuối cùng khi đang ở vị trí dẫn đầu đã đồng nghĩa với việc "huyền thoại của các huyền thoại", "Doctor" Valentino Rossi tiếp tục lỡ hẹn với podium đầu tiên trong mùa giải MotoGP 2017 theo cách không thể nghiệt ngã hơn.

Chặng đua tại Le Mans, Pháp ngày hôm qua của giải MotoGP đã chứng kiến sự cạnh tranh theo cách đầy nghiệt ngã giữa hai tay đua của đội Movistar Yamaha: Valentino Rossi và Maverick Vinales.

Rossi và Vinales cạnh tranh quyết liệt

Có lẽ chặng đua vừa qua không đơn thuần là một cuộc cạnh tranh cho vị trí trên bục podium, đó là cuộc cạnh tranh giữa Vinales trẻ, tài năng, khôn ngoan và đầy điềm tĩnh với một tay đua đã có cho mình đến 9 chức vô địch thế giới, là thần tượng của hầu hết các tay đua khác đang tham dự MotoGP hồi trẻ, là minh chứng hoàn hảo cho thuyết ưu sinh: anh sinh ra là để đua xe, dù đã gần 40 tuổi, nhưng cá tính, khát khao vẫn còn đó. Chúng ta đang nói về gã "Bác Sĩ" mà chẳng biết chút gì về y khoa Valentino Rossi.

Hôm qua là cuộc cạnh tranh mang tính cách mạng của Movistar Yamaha, giữa hiện tại, tương lai và lịch sử. Và cuối cùng, một sai lầm ở vòng đua cuối của tay đua người Ý đã để tay đua người Tây Ban Nha vượt mặt, như thường lệ với phong cách thi đấu hoang dại Rossi đã cố để vượt lên một lần nữa, và đó là khi thảm họa đã xảy ra.

Một cú ngã không chỉ khiến VR46 mất đi vị trí nhất chặng, mà nó còn khiến anh mất luôn cả vị trí số 1 trên bảng xếp hạng MotoGp 2017. Nếu phải tìm ra điểm tích cực nhất về mặt kỹ thuật, thì có lẽ đó là việc anh đã cải thiện tốc độ hơn rất nhiều so với chặng đua tại Jerez , Tây Ban Nha hồi đầu tháng.

Pha tai nạn của Rossi

Phát biểu sau chặng đua hôm qua, Valentino Rossi thất vọng cho biết: "Đó là một nỗi hổ thẹn lớn, bởi vì đội của chúng tôi đã có một chặng đua tốt nhất từ đầu giải, chặng vừa rồi tôi đã vấp phải sự cạnh tranh lớn, khí hậu ẩm, nhưng đó luôn là một phần trong mỗi cuộc đua. Chắc chắn, hôm qua là ngày thi đấu tốt nhất của tôi từ đầu mùa giải. Mọi thứ rất khó khăn vì tốc độ luôn luôn rất cao, nhưng tôi cảm thấy thoải mái trên chiếc xe của mình, tôi có một cảm giác tốt, vì vậy tôi đã cố gắng để tấn công. Nhưng thật không may, ở vòng cuối cùng tôi đã phạm phải sai lầm tại khúc cua thứ 6 và tốc độ của tôi đã bị giảm đi, do đó, Maverick có thể vượt qua tôi. Tôi biết tôi sẽ sớm có cơ hội vượt lên lần nữa, bởi vì khoảng cách giữa chúng tôi là rất nhỏ và luôn được duy trì, tôi đã làm rất tốt ở khu vực 4 của trường đua. Thực sự mà nói, chúng tôi không hiểu  những gì đã xảy ra trong vụ tai nạn. Thông thường bạn chú ý đến bánh trước nhiều hơn, và tôi đã bị trượt bánh sau khi tai nạn. Dù sao, tôi đã phạm sai lầm, và mọi thứ trở lên như này. Thật xấu hổ khi kết thúc mà không có được điểm số nào. Trước hết, tôi rất xin lỗi vì đã bỏ lỡ cơ hội chiến thắng và cũng mất luôn vị trí dẫn đầu trong giải vô địch, bởi vì tôi không thể hoàn thành chặng đua vừa rồi. Đối với tôi, hôm qua vẫn là một ngày cuối tuần tốt lành, tôi đã mạnh mẽ. Bây giờ chúng tôi phải bắt đầu suy nghĩ về các cuộc đua tiếp theo, tôi hy vọng sẽ chạy như tôi đã làm vào cuối tuần qua. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục như thế này."

Hãy nhì bức ảnh dưới đây, hãy cảm nhận về sự thất vọng và tiếc nuối mà Rossi đã phải trải qua:

Một tay đua đã trải qua tới hơn 350 lần xuất phát tại MotoGp, giành 9 chức vô địch trải qua 17 năm trên đường đua nhưng vẫn còn đó khao khát chiến thắng cháy bỏng, VR46 quả thực là tham chiếu cho các tay đua MotoGP.

Ngày hôm qua, Vinales đã về nhất, Rossi đã phải bỏ cuộc. Và đây là một sự chấm dứt của lịch sử, huyền thoại đã hết thời và giờ là sự bắt đầu của một huyền thoại mới ? Chắc chắn không, đây sẽ là khởi đầu của một cuộc chiến dai dẳng trong tương lai của MotoGP giữa Rossi và phần còn lại.

Hãy nhìn cách mà Rossi chiến đấu ngày hôm qua, "Doctor" giống như một tay đua trẻ khi bắt đầu những vòng đua đầu tiên: khao khát, hiếu chiến. Bao nhiêu năm qua, tuổi tác dường như chẳng có ảnh hưởng nào tới VR46, ngoại hình của anh vẫn thế và phong cách thi đấu của anh lại càng được bảo toàn. Rossi cũng giống như Ibrahimovich của bóng đá, cả hai dường như đang nằm ngoài mọi quy luật sinh học phổ biến.

Điểm dừng chân sắp tới của MotoGP sẽ là tại Mugello, Italia, quê nhà của Rossi vào ngày 04/06. Liệu Rossi có thể bước lên vị trí cao nhất của podium lần đầu tiên trong mùa giải MotoGp 2017? Hãy cùng chờ đợi.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motoGP motogp 2017 kết quả moto gp 2017 rossi valentino rossi vr 46 đua xe moto gp đua xe gp 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT