Quảng cáo

MotoGP 2017 chặng Pháp – Phả lửa vào gáy Rossi

Thứ bảy, 20/05/2017 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vẫn đang là tay đua dẫn đầu trên bảng tổng xếp hạng, nhưng khả năng cạnh tranh thực sự của Valentino Rossi trong năm 2017 lại đang bị đặt trong sự nghi ngờ hơn bao giờ hết…

Được kì vọng sẽ giành được Podium hay thậm chí là chiến thắng tại Jerez, nhưng Valentino Rossi đã gây thất vọng lớn khi chỉ về đích ở vị trí thứ 10 chung cuộc. Đáng nói hơn, việc không thể thích nghi được với lốp xe Michelin hiện đang là một vấn đề rất nghiêm trọng mà The Doctor phải đối mặt. Thậm chí trong đợt thử nghiệm cũng ở Jerez ngay sau GP Tây Ban Nha, Rossi chỉ xếp áp chót trên bảng xếp hạng về thời gian vòng đua. Hiện chỉ hơn hai tay đua xếp ngay sau là Maverick Vinales và Marc Marquez lần lượt là 2 và 4 điểm, khả năng đánh mất ngôi đầu của ngôi sao mang số 46 vào cuối tuần này là rất lớn. Điểm tích cực duy nhất mà Rossi có thể nhìn vào tại Pháp chính là các thống kê trong quá khứ, khi anh đã về nhì tại Le Mans trong 3 mùa giải gần nhất.


Trái ngược với tình cảnh của đối thủ chính, Marc Marquez lại đang có được sự hưng phấn cao độ sau hai chặng đua thành công liên tiếp. 45 điểm thu được tại Mĩ và Tây Ban Nha đã đưa nhà đương kim vô địch áp sát với ngôi đầu. Chính vì thế mà một kết quả tốt nữa sẽ hoàn toàn có thể giúp cho ngôi sao của Repsol Honda đánh chiếm thành công ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, cuộc đua ở Pháp vào Chủ Nhật sẽ không dễ dàng cho Marquez, bởi anh đã không thể giành được Podium tại chặng này trong hai năm qua. Nhưng ngôi sao mang số 93 cũng đã từng chiến thắng ở Le Mans vào các năm 2012 (Moto2) và 2014 (MotoGP).

Với Maverick Vinales, chặng đua tại Pháp này sẽ gợi lại trong anh những kỉ niệm đáng nhớ. Bởi cuộc đua tại Le Mans vào năm trước chính là nơi mà ngôi sao mang số 25 đã giành được Podium đầu tiên của mình tại thể thức MotoGP. Kết quả này cùng với một loạt thành tích tốt khác đã đưa Vinales lên đến vị thế của một tay đua hàng đầu như ngày hôm nay. Việc chỉ về đích thứ 6 tại Jerez do gặp phải vấn đề với lốp xe rõ ràng đã khiến cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhiều cho Vinales trong hành trình chinh phục ngôi vương. Vì thế một chiến thắng vào cuối tuần này sẽ là mục tiêu mà tay đua người Tây Ban Nha muốn đạt được.

Bên cạnh bộ ba tay đua dẫn đầu, chặng đua tại Pháp cũng sẽ là nơi mà người hâm mộ tiếp tục hi vọng sẽ được xem thêm một màn trình diễn tốt nữa của bộ đôi tay đua kì cựu là Dani Pedrosa (Repsol Honda) và Jorge Lorenzo. Trong khi Pedrosa đã có thắng lợi đầu mùa thì Lorenzo cũng giành được Podium đầu tiên với Ducati tại chặng đua gần nhất. Kết quả vừa qua sẽ là động lực lớn để hai ngôi sao của ‘Xứ đấu bò’ nỗ lực hơn nữa trong việc tìm lại vị thế đích thực của mình trên đường đua MotoGP. Mặt khác, Jorge Lorenzo cũng chính là tay đua giành được nhiều chiến thắng nhất từ trước đến nay tại Le Mans với tổng cộng 6 lần về nhất.

Trường đua Le Mans có chiều dài 4.2 km được thiết kế theo phong cách ‘stop-and-go’ với các góc chậm xen kẽ giữa hai đoạn thẳng dài. Bên cạnh đó, nhiệt độ ở Le Mans cũng thường duy trì ở mức thấp khiến cho độ bám của lốp xe kém hơn so với các chặng đua khác. Ngoài ra, những cơn mưa bất ngờ cũng là một trong những ‘đặc sản’ của chặng đua này. Năm 2017 sẽ là lần thứ 18 mà trường đua Le Mans tổ chức một chặng đua của MotoGP.

Hãy cùng đón xem chặng đua đầy hấp dẫn tại trường đua Le Mans!

Lịch đua (Giờ Việt Nam):
Phân hạng (Thứ 7) – 20/05/2017 (Trực tiếp: Fox Sports)

 

Hạng Phiên Thời gian
Moto3 QP 17:35 – 18:15
MotoGP FP4 18:30 – 19:00
MotoGP Q1 19:10 – 19:25
MotoGP Q2 19:35 – 19:50
Moto2 QP 20:05 – 20:50

Đua chính (Chủ nhật) – 21/05/2017 (Trực tiếp: Fox Sports)

Hạng Phiên Thời gian
Moto3 RACE 16:00
Moto2 RACE 17:20
MotoGP RACE 19:00
Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motoGP motogp 2017 gp 2017 đua xe gp kết quả motogp 2017 đua xe moto rossi giả motogp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT