Quảng cáo

Video: Công nghệ phanh carbon trên những chiếc xe MotoGP

Thứ bảy, 06/05/2017 12:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hãy cùng xem video dưới đây để khám phá về công nghệ phanh carbon trên những chiếc mô tô tham gia giải MotoGP.

Những chiếc xe mô tô trên đường đua MotoGP có thể đạt tốc độ lên tới 285 Km/h, vì vậy việc làm cho những chiếc xe này "giảm tốc" cũng quan trọng không hề kém việc làm cho những chiếc xe này "tăng tốc". Như chúng ta đã biết, hệ thống phanh ABS không được ứng dụng trên đường đua vì đây là công nghệ dành cho xe thương mại chứ không thích hợp trên đường đua do cơ chế "bóp nhả" của ABS vốn với mục đích làm chiếc xe dừng lại nhanh chóng mà không gây mất lái trong khi trên đường đua các tay đua cần chiếc xe nhanh chóng giảm đến một tốc độ nào đó chứ không phải là dừng hẳn.

Do đó cơ chế phanh trên những chiếc xe MotoGP là hoàn toàn phức tạp và khác biệt hơn nhiều, trong đó phải kể đến công nghệ phanh carbon, công nghệ này giúp chiếc xe giảm tốc từ 285Km/h xuống còn 95 Km/h chỉ trong 5 giây với lực ép đĩa lên tới 12 kg,... mời các bạn xem video dưới đây để hiểu rõ hơn về công nghệ phanh này:

Player Loading...
Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motogp motogp 2017 gp 2017 công nghệ gp mo to gp đua xe gp đua xe mô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo