Quảng cáo

Cháy bỏng khát khao khi MotoGP quay lại trời Âu

Thứ sáu, 05/05/2017 19:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ còn 2 ngày nữa thôi, chặng tiếp theo của mùa giải MotoGP 2017 sẽ chính thức diễn ra tại Jerez, Tây Ban Nha, một vùng đất châu Âu, nơi "chôn rau cắt rốn" của rất nhiều tay đua, nơi luôn mang lại những khao khát chinh phục cháy bỏng nhất.

Chặng Grand Pix thứ 3000 của giải đua mô tô hấp dẫn nhất hành tinh sẽ diễn ra vào 19h ngày 7/5/2017 (theo giờ Việt Nam) tại Jerez, Tây Ban Nha. Ban tổ chức MotoGP vào ngày hôm qua đã tổ chức họp báo trước chặng với sự góp mặt của nhà vô địch Valentino Rossi ( đội Movistar Yamaha) cùng với đồng đội Maverick Viñales,  đến từ đội Repsol Honda là Marc Marquez và Dani Pedrosa, Cal Crutchlow đến từ LCR Honda và Jorge Lorenzo (Ducati Team). Buổi họp báo còn có sự xuất hiện của tay đua đang nắm nhiều chức vô địch MotoGP nhất là Giacomo Agostini, và tay đua Angel Nieto người đang có số lần vô địch đứng thứ 3 sau Rossi. Tổng cộng cả 3 tay đua này đã có tới 500 lần về nhất chặng.

Phát biểu đầu tiên là tay đua vĩ đại nhất còn đang thi đấu "The Doctor" Valentino Rossi, anh đã gợi mở ra chủ đề chung cho các tay đua khác trong buổi họp báo: Lịch sử và bầu không khí của những chặng đua tại châu Âu: "Thật tuyệt vời khi trở lại châu Âu, đây là nơi diễn ra những cuộc đua đầu tiên trong lịch sử, và bầu không khí ở đây thực sự khác biệt cùng với rất nhiều người hâm mộ tốc độ. Được đua ở đây là một niềm vinh hạnh lớn. Xuất hiện tại đây với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau 3 kết quả tốt từ đầu mùa giải thật tuyệt vời. Năm ngoái tại đây tôi đã có một ngày cuối tuần tuyệt vời, tôi đã giành một chiến thắng quan trọng, nhưng mỗi năm mỗi khác. Chặng đua tại đây luôn tuyệt vời, đầy thử thách nhưng được tham gia tranh tài MotoGP tại đây đã là một niềm vui lớn. Sẽ có rất nhiều khó khăn để có thể mang về chiến thắng thứ 500 cho đội Movistar Yamaha tại MotoGP vào cuối tuần này, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức."

Đồng đội của Rossi, người đã tụt xuống vị trí thứ 2 sau pha tai nạn ở Texas , Maverick Viñales lại nhấn mạnh về những bài học mà anh có được sau lần đầu tiên bị DNF (không hoàn thành chặng đua) trong hơn một năm qua: " Hãy nhìn mọi việc theo hướng tích cực... Đó là một sai lầm nhỏ và chúng tôi phải rút ra những bài học từ đó. Mùa giải mới chỉ trải qua 3 chặng đua, tôi cần tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn, học hỏi nhiều hơn. Jerez là chặng đua rất phù hợp với những chiếc xe của chúng tôi, và chúng tôi phải phát huy 100% sức mạnh những chiếc xe của mình. Giờ đây chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời ở phía sau, và chắc chắn chúng tôi sẽ cùng đồng hành trong cuộc đua tới. Chúng tôi phải thi đấu thông minh và mang về những điểm số tối đa."

Marc Marquez , người đã giành chiến thắng Circuit of the Americas cho biết rằng một kết quả tốt ở Jerez thường đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ có những kết quả tốt tại những chặng còn lại của mùa giải, và bài test trên đường đua này vào hôm thứ 2 vừa rồi đã giúp họ tìm ra chìa khóa để hướng tới một vị trí trên bục podium: " Austin là nơi chúng tôi đã có được những tiền đề quan trọng để có thể tạo được những màn trình diễn tốt, chúng tôi vượt trội mỗi khi bắt đầu cuộc đua, tuy nhiên vì một số lí do nên khi bước vào lượt đua thử hôm chủ nhật vừa rồi tại Jerez tôi lại không có được kết quả tốt. Chúng tôi đã làm một bài kiểm tra ở đây, tôi cảm thấy tốt, tốc độ không tệ, mùa giải năm nay chúng tôi sử dụng một chiếc xe mới, và chúng tôi đã rút được nhiều bài học từ những chặng đầu tiên. Jerez là một đường đua tốt và cũng đầy khó khăn, bao gồm cả việc phải quyết định xem nên sử dụng loại lốp nào. Năm ngoái nhiệt độ tại đây rất cao vào ngày chủ nhật, chúng tôi đã lường trước và sẽ cố gắng chiến đấu cho vị trí trên bục Podium. Quay trở lại châu Âu, đường đua ở đây thực sự khác biệt, nhỏ hơn một chút, ngắn hơn một chút,... đôi khi nếu bạn tìm được một công thức chiến thắng ở Jerez, bạn có thể áp dụng nó cho rất nhiều đường đua khác, vì vậy chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức vào cuối tuần này và trong những bài tập."

Trong khi đó, Cal Crutchlow thì rất vui vì được thi đấu trên quê hương, cũng như háo hức được trở lại châu Âu với lịch trình được lấp đầy bởi những cuộc đua và những bài thử: "Đây không phải là một mùa giải với sự khởi đầu tồi, ngoại trừ việc tôi bị tai nạn tại Quatar. Ở Argentina tôi cảm thấy rất tốt và mạnh mẽ, ở Mỹ mặc dù không được như mong đợi nhưng dẫu sao kết quả cũng làm tôi thấy hài lòng. Tôi nghĩ châu Âu là nơi phù hợp với tôi hơn một chút. Tôi cũng thích thú với việc trở về gần quê hương và thực hiện những cuộc đua tại đây. Tôi cũng mong chờ giai đoạn này của mùa giải, chúng tôi sẽ có những cuộc thi đấu và thử nghiệm rất sát nhau, vì vậy chúng tôi sẽ đua rất nhiều trong thời gian tới. Tôi hi vọng và mong muốn chúng ta sẽ có 1 cuối tuần tuyệt vời tại Jerez. Chúng tôi đang có những định hướng khá tốt vào thời điểm này và chúng tôi hi vọng sẽ giữ được động lực cho mình."

Một tay đua khác cũng hi vọng sẽ giữ được những động lực phấn đấu sau một cuộc đua ấn tượng tại Texas qua đó lần đầu tiên trong mùa giải 2017 có mặt trên bục podium là Dani Pedrosa, người cũng đồng ý rằng bầu không khí tại Jerez là thứ anh rất thích bên cạnh những cuộc đua tại đây: "Đây là một nơi tuyệt vời, bầu không khí cũng như những cuộc đua... Tôi đã thích nơi này từ nhiều năm nay. Tôi rất hạnh phúc vì đã có mặt ở đây sau vòng đua tại Mỹ, tôi hi vọng có thể giữ được động lực thi đấu và cải thiện một số thứ. Tôi đang tận hưởng kết quả trước đó, thật vui khi có được một vòng đua tốt. Vòng phân hạng là rất quan trọng trong những ngày này với tôi, tôi hi vọng có thể cải thiện vị trí xuất phát và có được cảm giác thi đấu tốt hơn, đặc biệt là tại nơi này, nơi mà sự chênh lệch về thời gian giữa các tay đua là không nhiều."

Còn một cột mốc khác đáng chú ý vào cuối tuần này, đây là vòng đua thứ 3000 của giải MotoGP. Đây cũng là dịp sinh nhật lần thứ 30 của tay đua từng giành 5 chức vô địch MotoGP là Jorge Lorenzo, đánh dấu năm thứ 15 anh tham gia đua mô tô chuyên nghiệp. Anh ấy đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 tại một vòng đua phân hạng trong khi một ngày trước đó anh ấy còn không thể tham gia đua thử sân vì chua đủ tuổi, "Spartan" đang cảm thấy rất tích cực về cuộc đua cuối tuần này và anh đang làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết: " 30 tuổi dường như là rất nhiều, nhưng người ta vẫn nói rằng tuổi 30 là bắt đầu của một tuổi 20 mới, vì vậy tôi cảm thất rất tốt. Tôi đã khởi đầu mùa giải không được tốt, tôi nhận được những kì vọng rất lớn khi gia nhập Ducati. Mọi thứ không dễ dàng, tôi cần thời gian để làm quen với chiếc xe khó điều khiển và đặc biệt như Ducati. Nhưng mọi thứ đang dần trở nên tốt hơn. Ban đầu, chiếc xe không phải là hoàn hảo với phong cách thi đấu của tôi, nhưng ngày tôi càng cảm thấy nhanh hơn và thoải mái hơn. Tôi đang làm việc chăm chỉ và sẽ làm bất cứ điều gì để Ducati có thể cạnh tranh trong tương lai. Điều đó rất khó khăn nhưng chúng tôi đang có thái độ làm việc rất tốt và tôi cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Tôi đang cố gắng làm việc hết sức để có thể mang về những thành quả cho Ducati sớm nhất có thể. Jerez không phải là chặng đua tốt nhất cho Ducati, nhưng với tôi thì đây là chặng đua tuyệt nhất. Vì vậy tôi sẽ cố gắng bù đắp cho những khó khăn mà đội đang gặp phải bằng tham vọng và cảm giác lái trên chiếc xe."

Tham vọng lớn là điều mà tất cả các tay đua đều có trước chặng GP tại Tây Ban Nha này, cuộc chiến tới ngôi vô địch một lần nữa lại tiếp tục sau chặng đua tại Austin. Với lượng fan hâm mộ đông đảo, bầu không khí tuyệt vời, cuối tuần này chắc chắn sẽ là một điểm khởi đầu hoàn hảo cho việc chinh phục những chặng đua tiếp theo của mùa giải. Nhưng cũng nên nhớ rằng, Jerez là nơi mà tất cả các tay đua đều có thể bị ngã dù cho họ đã đi đến góc cua cuối cùng...

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MotoGP moto gp 2017 kết quả moto gp rossi marquez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo